สุดเศร้า! นางงามธิดาไหมถูกแก๊งแว้นยิงดับ พ่อเพิ่งกลับจากไต้หวันถูกกักตัวยังไม่รู้ข่าวร้าย


เพิ่มเพื่อน    

แม่หัวใจสลายร่ำไห้ปานจะขาดใจหน้าโลงศพลูกสาว ม.4 ที่ถูกกระสุนลูกหลงของแก๊งโจ๋ขณะนั่งซ้อนท้าย จยย.แฟนหนุ่มกลับจากเทศกาลไหมประจำปี แม่เผยลูกซ้อมรำเตรียมชุดขึ้นเวทีประกวดธิดาไหม แต่ต้องมาจากไปแบบไม่มีวันกลับ เชื่อเป็นลางร้ายลูกแชร์โพสต์รูปปั้นน้ำตาเป็นเลือด เศร้าหนักสามีกลับจากไต้หวันถูกกักตัวยังไม่รู้ลูกตาย แฟนหนุ่มเผยเสียใจถ้าย้อนเวลากลับได้จะไม่ไปเที่ยวงาน

26 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุแก๊งวัยรุ่นเกือบ 100 คน รวมตัวกันขับขี่รถจักรยานยนต์มากกว่า 30 คัน ทั้งมีรถกระบะประกบหน้าหลัง ออกจากงานเทศกาลไหม อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ไปตามถนนสายบ้านบง อ.นาโพธิ์ เชื่อมต่อกับ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น พอเห็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษาทั้งชาย-หญิงขับรถจักรยานยนต์ซ้อนกันมาประมาณ 10 กว่าคน ออกจากงานเดียวกันกำลังมุ่งหน้าจะขับกลับบ้าน พอถึงปากทางเข้าหมู่บ้านโคกเมฆ ต.บ้านคู อ.นาโพธิ์ แก๊งวัยรุ่นดังกล่าวได้สาดกระสุนใส่จำนวนหลายนัด

จนกลุ่มนักเรียนถูกกระสุนปืนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 รายคือ น.ส.ปอย อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.นาโพธิ์ ถูกกระสุนเจาะเข้าบริเวณหลังด้านซ้ายทะลุหน้าอกซ้าย บาดเจ็บสาหัสแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้กระสุนนัดเดียวกันยังทะลุไปโดนหลังของนายกิตติพัฒน์ หรือโก้ อายุ 18 ปี ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้น ปวส.ปี 1 จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มได้รับบาดเจ็บด้วย นอกจากนั้นยังมีนักศึกษา ปวช.ปี 3 ซึ่งขับซ้อนแฟนสาวกลับจากเที่ยวงานมาด้วยกันก็ถูกกระสุนยิงใส่รถจักรยานยนต์ จนรถเสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกันขับหลบหนีไปได้

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหัวฝาย ต.ดอนดอก อ.นาโพธิ์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของน้องปอย นักเรียนชั้น ม.4 ที่ถูกกระสุนลูกหลงเสียชีวิต บรรยากาศก็เต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนๆที่มาร่วมงาน โดยเฉพาะนางสายฝน แพนไธสง อายุ 39 ปี ผู้เป็นแม่ที่ยังช็อกและทำใจไม่ได้กับการจากไปของลูกสาว ร้องไห้ปานจะขาดใจอยู่หน้าโลงศพของลูกสาว โดยบอกว่าทำไมไม่เอาตัวเองไปแทน ทำไมต้องมาเอาลูกสาวตนเองไปด้วย สร้างความสลดใจแก่ญาติและชาวบ้านที่มาร่วมงาน ต่างช่วยกันปลอบใจนางสายฝน เพราะเกรงจะช็อกเป็นลมล้มพับไปอีกคน

นางสายฝน บอกว่า ลูกสาวเป็นคนน่ารักนิสัยดี ที่ผ่านมาจะได้รับเลือกจากทางโรงเรียนให้เป็นตัวแทนถือป้าย และทำกิจกรรมต่างๆบ่อยครั้ง ล่าสุดก็ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนไปถือป้ายในวันเปิดงานเทศกาลไหมประจำปีของ อ.นาโพธิ์  เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา และคืนวันนี้ 26 ก.ย. น้องปอยก็ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของตำบลไปประกวดธิดาไหมในงานเทศกาลไหมอ.นาโพธิ์ด้วย ซึ่งลูกก็ซ้อมรำและเตรียมชุดไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับลูกสาว

วันเกิดเหตุลูกสาวก็ไปเชียร์รุ่นพี่ซึ่งเป็นสาวประเภทสองที่เข้าประกวดในงานเทศกาลไหม แต่พอขากลับไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นมาทราบอีกทีว่าลูกสาวถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ก็รู้สึกช็อกทำอะไรไม่ถูกไม่คิดว่าลูกจะต้องมาจากไปเร็วแบบนี้ หลังเกิดเหตุเพื่อนๆ ลูกสาวก็เอาเฟซบุ๊กมาให้ดูว่าน้องปอย ได้แชร์ภาพรูปปั้นที่มีน้ำตาไหลเป็นสายเลือดและมีผ้าปิดตาเอาไว้ จึงคิดว่าน่าจะเป็นลางบอกเหตุร้ายที่เกิดขึ้น อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนก่อเหตุให้ได้เร็วๆ

นางสายฝน ยังบอกอีกว่า นายอำนาจ แพนไธสง สามี ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศไต้หวันเมื่อวานนี้ และถูกกักตัวอยู่ที่สถานกักกันของรัฐ ยังไม่รู้ว่าลูกสาวเสียชีวิต จึงอยากให้ทางราชการติดต่อสามีเพื่อแจ้งข่าวให้ทราบ และอยากวิงวอนให้รัฐอนุญาตให้สามีกลับมางานศพลูกสาวด้วย เพราะตอนนี้ตนเองติดต่อสามีไม่ได้

ขณะที่นายกิตติพัฒน์ แฟนหนุ่มน้องปอย กล่าวว่า คืนเกิดเหตุได้พากันไปเที่ยวงานเทศกาลไหมกับเพื่อนๆ และพาน้องปอย ไปเชียร์รุ่นพี่ที่ประกวดในงานด้วย พองานเลิกก็พากันขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ยืนยันว่าไม่ได้มีเรื่องทะเลาะกับใครในงาน แต่ขณะขับรถกลับก็มีรถจักรยานยนต์กว่า 30 คันรวมเกือบ 100 คน ขับผ่านมาแล้วสาดกระสุนใส่หลายนัดโดยไม่ทราบสาเหตุ ด้วยความตกใจจึงพากันขับรถแยกย้ายกันหลบหนี ตอนแรกก็ยังไม่รู้ว่าแฟนที่นั่งซ้อนท้ายถูกยิง จนกระทั่งขับไปถึงหน้าบ้านป้าซึ่งอยู่ในหมู่บ้านโคกเมฆ แฟนจึงบอกว่าถูกยิงจึงตะโกนให้ป้าช่วยเหลือ จากนั้นได้ประคองแฟนสาวลงจากรถแล้วโทรแจ้งหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน พบว่า น.ส.ปอยถูกกระสุนยิงเข้าที่บริเวณด้านหลังซ้ายทะลุหน้าอก และกระสุนยังทะลุไปโดนหลังของตนเองเลือดไหลด้วย เสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น หากย้อนเวลากลับไปได้ก็จะไม่พากันไปเที่ยวงาน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาโพธิ์ ก็ได้เรียกกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยมาสอบปากคำ พร้อมตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อหากระสุนส่งตรวจพิสูจน์ ทั้งไล่ตรวจกล้องวงจรปิดเพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"