โจรชุมยิ่งกว่ายุง!ดอดเงียบเข้ายุ้งข้าวขนเรียบ38กระสอบ


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ย.63-  นางสมัย คำหอม อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 ม.2 กุดเพียขอมเหนือ ต.กุดเพียขอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น  กล่าวว่า  ข้าวของตนเองหายไป 38 กระสอบ โดยทั้งตนเองและญาติพี่น้อง กำลังช่วยกันดูจุดที่คาดว่าเป็นเส้นทางที่คนร้าย ขนกระสอบข้าวเปลือกหลบหนี โดยมีเมล็ดข้าวเปลือกตกหล่นเรี่ยราดตามทางเดิน บางจุดมีข้าวเปลือกตกเป็นกอง และสิ้นสุดที่บ้านของผู้ต้องสงสัยชื่อนายยา อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นชายที่พัวพันยาเสพติด เพิ่งออกจากคุกมาไม่นาน

นางสมัย  กล่าวว่า ปกติครอบครัวออกไปอยู่ที่นา ที่บ้านจึงไม่มีคนอยู่อาศัย จึงฝากบ้านไว้กับญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน ก่อนจะทราบว่าข้าวเปลือกหายไปนั้น ได้โทรศัพท์บอกญาติให้มาดูยุ้งข้าว เพราะจะนำข้าวไปสีเพื่อรับประทาน เมื่อญาติมาดูก็พบประตูยุ้งข้าวที่มีกุญแจล็อคอย่างดี ถูกงัดจนพังเสียหาย กระสอบข้าวในยุ้งก็หายไปจำนวนมาก จึงรีบมาดู จึงได้รู้ว่ากระสอบบรรจุข้าวเปลือกหายไปทั้งหมด 38 กระสอบๆละประมาณ 30 กิโลกรัมยังเหลือข้าวเพียง15 กระสอบจึงได้เดินหาร่องรอยคนร้าย จนพบข้าวเปลือกหล่นเรี่ยราดตามพื้นริมรั้วบ้านเพื่อนบ้าน ไปยังบ้านนายยา และพบกระสอบข้าวเปลือกตัวเอง อยู่บ้านนายยาจำนวน 1 กระสอบจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ชนบทมาตรวจที่เกิดเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดกระสอบข้าวเปลือกไปเรียบร้อยแล้ว

นางสมัย กล่าวว่า บ้านที่พบกระสอบข้าวเปลือกอยู่ใต้ถุนบ้านนั้น เป็นบ้านของนายยา ซึ่งเป็นคนที่พัวพันกับยาเสพติด ไม่มีงานทำ พ่อก็อาศัยอยู่ด้วยไม่ได้ และเพิ่งออกจากคุกในคดียาเสพติด ซึ่งเมื่อพบกระสอบข้าวเปลือกที่บ้านนายยา จึงได้มีการสอบถามเจ้าตัว ก็พบว่ามีการพูดจาวกวนว่าเอาข้าวเปลือกมาจริงแต่ไม่ได้เอาคนเดียว เพราะต้องการนำไปขาย หาเงินมาซื้อของกิน  เจ้าหน้าที่จึงยังไม่สามารถจับกุมได้ เพราะต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานก่อน แต่โดยส่วนตัวอยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเข้าคุก เพราะไม่เช่นนั้นคงจะก่อเหตุต่อเนื่อง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้านได้อีก ส่วนข้าวเปลือกที่หายไปนั้น ครอบครัวเก็บไว้ขาย เพื่อนำเงินมาใช้หนี้กองทุนเงินล้าน และเก็บไว้กิน เพราะปีนี้แล้ง แต่ไม่คิดวา เพื่อนบ้านจะใจร้ายมาลักขโมยไปเช่นนี้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"