ตำรวจปลอมตัวเป็นชาวนาซุ่มจับโจรขโมยข้าวเปลือก หวิดถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์


เพิ่มเพื่อน    

25 มิ.ย.62 - พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าทำการจับกุมนายประพัฒน์ จ่าสอน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 ม.3 บ้านหนองเบ็ญ ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางกระสอบบรรจุข้าวเปลือกจำนวน 9 กระสอบ รถจักรยานยนต์พ่วงข้างอีก 1 คัน ภายในโรงสีข้าวแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านค้อ ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ปลอมตัวเป็นชาวนา เข้ามาดักซุ่มเพื่อรอจับผู้ต้องหารายนี้ กระทั่งพบผู้ต้องหานำข้าวเปลือกใส่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาขายที่โรงสีดังกล่าว

พ.ต.อ.ประทีป กล่าวว่า รถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่ผู้ต้องหาใช้ในการนำข้าวเปลือกมาจำหน่ายที่โรงสีแห่งนี้นั้นตรงตามภาพจากกล้องวงจรปิด อีกทั้งพยานหลายคนยืนยันว่าเป็นพาหนะที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งปลอมตัวเป็นชาวนาจึงแสดงตัวเข้าทำการจับุมตัวทันทีในขณะที่ผู้ต้องหานำข้าวเปลือกมาส่ง

"ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าข้าวเปลือกในกระสอบไม่ใช่ของตัวเอง เป็นข้าวที่ลักมาจากบ้านนายพุ่ม ชาวบ้านวังตอ ม.10 เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยต้องการเงินไปให้ภรรยาซื้อนมให้ลูกวัย 2 เดือน โดยได้ก่อเหตุในช่วงเช้าขณะมาหาเพื่อนใกล้ๆกับบ้านผู้เสียหาย แต่เพื่อนไม่อยู่ จึงแวะมาขอน้ำกินที่บ้านผู้เสียหาย แต่ไม่มีคนอยู่บ้าน มองเห็นข้าวเปลือกตั้งอยู่จำนวนมาก จึงขโมยใส่รถจักรยานยนต์ แต่ข้าวหลายกระสอบเอาไปไม่หมด จึงขโมยรถเข็นของผู้เสียหายไปด้วย

จากนั้นก็นำข้าวเปลือกจำนวน 9 กระสอบไปซุกซ่อนไว้ที่กองขยะประจำหมู่บ้าน และไปหาซื้อกระสอบปุ๋ยเปล่ามาสับเปลี่ยน ขณะเดียวกันก็เผาเศษถุงปุ๋ยที่มีชื่อพ่อพุ่มทิ้งในกองขยะ และได้นำรถจักรยานยนต์ไปต่อพ่วงข้างโดยรอจนเรื่องเงียบ จึงนำข้าวเปลือกใส่รถจักรยายนต์พ่วงข้างออกมาขายที่โรงสี ในราคากิโลกรัมละ 14 บาท แต่ยังไม่ได้รับเงินก็ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว"

พ.ต.อ.ประทีป กล่าวต่ออีกว่า เงินที่ผู้ต้องหาได้นั้นยังคงมีบางส่วนนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ โดยอุปกรณ์งัดแงะที่ใช้ในการก่อเหตุลักทรัพย์นั้นจะมีติดไว้ที่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ หากฉวยโอกาสก็จะทำการก่อเหตุขโมยทันที อย่างไรก็ตามภายหลังจากการชี้จุดที่ก่อเหตุแล้วเสร็จ จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวฬุวัน ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ และความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน พร้อมทั้งขยายผลในเรื่องของยาเสพติดด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในช่วงของการควบคุมตัวผู้ต้องหาลงพื้นที่เพื่อชี้จุดก่อเหตุนั้นได้มีชาวบ้านมายืนดูหน้าตาของคนร้ายและพยายามที่จะรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหากลับไปดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.เวฬุวัน ทันทีเพื่อป้องกันเหตุการณ์บานปลายที่อาจจะเกิดขึ้นได้


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"