อควาเรียมสงขลาได้ไปต่อแบบไม่เหมือนเดิม "สุภัทร"เผยคงมิอาจแสดงปลาแหวกว่ายในตู้ได้  


เพิ่มเพื่อน    


28ก.ย.63- “สุภัทร” เตรียม หารือ คณะทำงานปรับปรุงอควาเรียม สงขลา สัปดาห์หน้า พร้อมนำผู้เชี่ยวชาญโยธาธิการและผังเมืองลงพื้นที่ เร็วๆนี้ เผยพิจารณาแล้ว จะเป็นอควาเรียมแบบเดิม จะจัดแสดงปลาแหวกว่ายในตู้คงไม่ได้แล้ว แต่จะปรึกษา ผอ.วิทยาลัยประมง อีกครั้งก่อนได้ข้อสรุปชัดเจน
 

นายสุภัทร จำปาทอง เลขาธิการสภาการศึกษา (เลขาฯ สกศ.) กล่าวว่า ตามที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) มอบหมายให้ตนดำเนินการ เรื่อง การปรับปรุงโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลา วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) นั้น โดย รมว.ศธ. ได้มอบเป็นแนวทางให้กับตนในการสร้างทางเลือกสำหรับการใช้อาคารอควาเรียมแห่งนี้ที่นอกเหนือจากรูปแบบของการมีปลาอยู่ในตู้ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียนของคนในชุมชนและท้องถิ่น รวมถึงเด็กและเยาวชนมากที่สุด โดยเมื่อเร็วๆนี้ตนพร้อมผู้เชี่ยวชาญจากกรมโยธาธิการและผังเมือง และเจ้าหน้าที่สภาสถาปนิกลงพื้นที่ตรวจสภาพอาคารอควาเรียมที่จังหวัดสงขลาแล้ว  สำหรับการลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพอาคารอควาเรียมนั้น พบว่าสิ่งที่น่ากังวลคือ โครงสร้างของอาคารและหลังคา เนื่องจากสภาพอาคารบางส่วนต้องมีการรื้อปรับปรุงใหม่ รวมถึงกระเบื้องไฟเบอร์ต่างๆ การทาสีรอบตัวอาคาร และยางกันซึมของกระจกตู้ปลาที่จะต้องปรับเปลี่ยนใหม่ ซึ่งยังสรุปไม่ได้ว่าอควาเรียมแห่งนี้จะเดินหน้าต่อไปในรูปแบบไหน

“สัปดาห์หน้าคณะทำงานจะประชุมวางแนวทางร่วมกันอีกครั้ง ทั้งนี้ผมคิดว่าการจะเป็นอควาเรียมที่ทั้งน้ำและปลาแหวกว่ายให้ชมตามแบบเดิมคงไม่ได้ แต่อาจจะเปลี่ยนรูปแบบปรับสภาพอาคารใช้งานสร้างเป็นนิทรรศการ หรือแม้กระทั่งตู้ปลาเราไม่จำเป็นต้องมีน้ำแต่สามารถใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงเข้ามาช่วยให้อาคารอควาเรียมแห่งนี้มีความน่าสนใจมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ผมต้องขอชื่นชมผู้อำนวยการวิทยาลัยประมงฯ ที่ดูแลสภาพอาคารดังกล่าวได้เป็นอย่างดี”เลขาฯ สกศ.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"