ประหยัดเครื่องสำอาง


เพิ่มเพื่อน    

 

        ควันหลง "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม หอบคณะชุดใหญ่บินไปตรวจราชการที่จังหวัดเชียงรายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อประชุมเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันพื้นที่ภาคเหนือ

                พร้อมพบปะกับชาวเชียงราย รวมถึงกลุ่มชาติพันธุ์ที่มารอต้อนรับ และเตรียมการแสดงจากเด็กๆ มาให้ "ลุงตู่" ได้รับชมกันอย่างคึกคัก

                และด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทั่วโลกยังน่ากังวลอยู่ รวมถึงประเทศไทย ที่ต้องตั้งการ์ดอย่าให้ตก ชาวเชียงรายทุกคนจึงร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคของรัฐ

                 ทั้งผ่านจุดคัดกรองก่อนเข้างาน ตรวจวัดไข้ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และพร้อมใจกันใส่หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้าสีสันสดใสมาร่วมงาน

                เมื่อ "ลุงตู่" ขึ้นเวทีมองเห็นทุกคนใส่หน้ากากมาก็ยิ้มแย้มอารมณ์ดี...

            "ดีใจที่เห็นทุกคนใส่หน้ากากมา เพราะเรื่องโควิด-19 เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องระมัดระวัง"

                ก่อนปล่อยมุกแซวสาวๆ และบรรดาแม่ยกทั้งหลายว่า

            "วันนี้ก็ลดความสวยไปสักนิดก็แล้วกัน แต่งหน้าครึ่งบนมากๆหน่อย เพราะปิดจมูก บางคนเขียนคิ้วอย่างดี พอถอดหน้ากากออกมาด้านล่างไม่ทำอะไรเลย"

                พร้อมทิ้งท้ายด้วย...

            "ก็โอเคนะ ประหยัดเครื่องสำอางได้เยอะ"

                ทำสาวๆ เชียงรายหัวเราะชอบใจ 

                แหม.. ก็ตั้งแต่มีโควิด สาวๆ ต้องสวมหน้ากากตลอด เลยไม่ต้องแต่งหน้ากันเยอะ "ลุงตู่" ช่างรู้ใจ และพูดได้โดนใจแบบนี้ ก็เรียกเสียงฮากันไป ฮ่าๆๆ

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"