'บอล เชิญยิ้ม'มารับ'โรเบิร์ต'ที่วัด ก่อนจะพาไปฝากพระแม่คงคา


เพิ่มเพื่อน    

 

          ดูแลกันมาตั้งมีชีวิตจนเสียชีวิต สำหรับ บอล เชิญยิ้ม ที่ขอทำทุกอย่างแบบสุดความสามารถเพื่อพี่ชายคนสนิทอย่าง โรเบิร์ต สายควัน ศิลปินตลกชื่อดัง วัย 54 ปี ที่เสียชีวิตจากวัณโรคปอด เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา โดยล่าสุดได้มีการจัดงานฌาปนกิจขึ้นที่วัดสุทธิสะอาด ถนนนิมิตใหม่ โดยได้มีการจัดสร้างเมรุลอย 5 ยอดประดับไฟเพื่อใช้สำหรับการประชุมเพลิง

            ซึ่งตามกำหนดการ มีการวางดอกไม้จันทน์ หรือที่เรียกว่าเผาหลอกตอน 17.30 น. ก่อนจะมีการเผาจริงในตอนสี่ทุ่ม และในช่วง 6 โมงเย็นก็มีการจัดคอนเสิร์ตจากพี่ๆ น้องๆ ศิลปินมากมายที่ขอทำเพื่อผู้ล่วงลับเป็นครั้งสุดท้าย แต่ก่อนจะเผาจริงปรากฏว่าฝนตกหนัก ทำให้ไม่สามารถทำพิธีฌาปนกิจที่เมรุลอยได้ ทางเพื่อนและครอบครัวจึงตัดสินใจย้ายร่างโรเบิร์ต สายควัน ไปทำพิธีฌาปนกิจที่เมรุใหญ่ของวัดสุทธิสะอาดแทน โดยมีหลวงพี่น้ำฝน พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ จุดไฟประชุมเพลิง

            และเมื่อช่วงเช้า (28 กย) ที่ผ่านมา บอล เชิญยิ้ม ที่เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนตายของ โรเบิร์ต สายควัน ก็ได้เดินทางไปเก็บอัฐิของโรเบิร์ต พร้อมกับได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า “พวกเรามาเก็บพี่ พรุ่งนี้ผมจะพาพี่ไปฝากกับพระแม่คงคานะ”

            ซึ่งงานนี้ เพื่อนๆ รวมถึงครอบครัว มีการลงความเห็นว่าจะนำอัฐิของโรเบิร์ต สายควัน ไปลอยอังคารที่แปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา เพราะอยากให้ได้อยู่ใกล้ๆ กับหลวงพ่อโสธร

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @ballyim_uri


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"