ส.ส.โชว์รอยสัก! ปัดทรยศพรรคก้าวไกล


เพิ่มเพื่อน    


วุฒินันท์ บุญชู

28 ก.ย.63 -  ที่รัฐสภา นายคำพอง เทพาคำ สส.บัญชีรายชื่อ และนายวุฒินันท์ บุญชู สส.สมุทรปราการ พรรคก้าวไกล แถลงชี้แจงกรณีการลงมติการตั้งกมธ.พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ 6ฉบับ ก่อนลงมติรับหลักการ ที่ลงมติงดออกเสียง ไม่ตรงกับมติพรรคก้าวไกลที่ให้ลงคะแนนไม่เห็นด้วยในการตั้งกมธ. โดยนายคำพอง ยืนยันว่า ตนกดปุ่มไม่เห็นด้วยในการตั้งกมธ.ชุดดังกล่าว แต่ผลการลงคะแนนที่ออกมาอย่างเป็นทางการกลับระบุว่า ตนงดออกเสียง ทั้งที่ไม่ได้กดปุ่มงดออกเสียงแต่อย่างใด แต่เครื่องโชว์คะแนนไม่ตรงกับสิ่งที่ลงมติไป ยืนยันว่า ไม่ใช่งูเห่าที่โหวตสวนมติพรรค ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์เครื่องโชว์คะแนนไม่ตรงกับสิ่งที่สมาชิกได้ลงมติไปหลายครั้งแล้ว แต่ไม่มีการแก้ปัญหา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้จะทำหนังสือไปถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้ตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นที่ผลโหวตออกมาผิดเพี้ยนซ้ำซาก จะให้ผ่านแล้วผ่านเลยไม่ได้ ต้องไปดูระบบลงคะแนนมีปัญหาหรือไม่

ด้านนายวุฒินันท์ กล่าวว่า กรณีของตนมีปัญหาที่เสียบบัตรลงคะแนนไปแล้ว แต่ไม่มีสัญญาณใดๆขึ้น จึงใช้วิธีขานชื่อว่า ลงมติไม่เห็นด้วย ทุกคนรับรู้ได้ยินทั้งห้องประชุม  แต่ผลลงคะแนนกลับระบุว่า ไม่ได้ลงมติใดๆ  เรื่องที่เกิดขึ้นแจ้งให้พรรคทราบแล้ว พรรคเข้าใจและไม่ติดใจใดๆ แต่ชาวบ้านและเพื่อนฝูงเข้าใจผิดโทรศัพท์มาสอบถามตนมากมาย ต้องชี้แจงเหตุผลให้ชาวบ้านเข้าใจ ตั้งแต่เข้ามาอยู่พรรคอนาคตใหม่ ต้องได้ไปสักเครื่องหมายพรรคที่อกข้างซ้าย พอพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ เปลี่ยนเป็นพรรคก้าวไกล ต้องก็ไปสักสัญลักษณ์พรรคก้าวไกลที่หน้าอกข้างขวา ยืนยันว่า เป็นเลือดแท้ๆของพรรค ไม่มีทางทรยศพรรคแน่ จากนั้นได้เปิดเสื้อโชว์รอยสักที่เป็นสัญลักษณ์ของพรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกลบนหน้าอกให้สื่อมวลชนดู.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"