นอนมา 'คำรณ โกมลศุภกิจ' คว้าตำแหน่งประธานสภา กทม.คนที่ 22


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.63 - ที่ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร(กทม.) อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง ในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมวิสามัญ สมัยที่สอง (ครั้งที่ 4) ประจำปี พ.ศ.2563 ที่ประชุมกำหนดวาระการประชุมเลือกประธานสภา กทม. และรองประธานสภา กทม.คนใหม่ เนื่องจากนายนิรันดร์ ประดิษฐกุล ประธานสภา กทม.ครบวาระการดำรงตำแหน่งเมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในการประชุม นายประจิม เปี่ยมเต็ม เลขานุการสภา กทม.ได้เชิญสมาชิกสภา กทม.ผู้มีอายุสูงสุด คือ นายคำรณ โกมลศุภกิจ ทำหน้าที่ประธานชั่วคราว เพื่อเลือกประธานสภา กทม. รองประธานสภา กทม.โดยที่ประชุมสภา ได้มีมติเลือกนายคำรณ โกมลศุภกิจเป็นประธานสภา กทม.คนที่ 22 และเลือกนายกิตติ บุศยพลากร เป็นรองประธานสภา กทม.คนที่หนึ่ง และพล.อ.โกญจนาท จุณณะภาตเป็นรองประธานสภา กทม. คนที่สอง นอกจากนี้ ประธานสภา กทม.คนใหม่ยังได้กำหนดสมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 4 (ครั้งที่ 1) ในวันที่1 ต.ค.นี้

สำหรับนายคำรณ โกมลศุภกิจ เป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานครที่อาวุโสสุด เป็น 1 ใน 30 คน ที่ได้รับการแต่งตั้ง จาก คสช.ให้มาเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเมื่อปี 2557  และเป็นประธานกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ทั้งนี้ ก่อนได้รับแต่งตั้งเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"