'แม่น้องปอย' อโหสิคนร้ายยิงลูกดับ ไม่อยากจองเวร ศาลไม่ให้ประกันตัว 2 ผู้ต้องหาฝากขังเรือนจำผลัดแรก


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.63 - ที่บ้านเลขที่ 11 บ้านหัวฝาย ต.ดอนกอก อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพน้องปอย อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม ซึ่งได้รับเลือกเป็นตัวแทนประกวดนางงามธิดาผ้าไหม ในงานเทศกาลไหมประจำปีของ อ.นาโพธิ์ ที่ถูกกระสุนปืนลูกหลงของกลุ่มแก๊งวัยรุ่น ที่ขับรถจักรยานยนต์ไล่ยิงกลุ่มนักเรียนคู่อริ จนทำให้เสียชีวิตเมื่อกลางดึกวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนน้องจะขึ้นเวทีประกวดแค่วันเดียว ซึ่งวันนี้ยังคงมีญาติพี่น้อง ชาวบ้าน และผู้ที่ทราบข่าวเดินทางเคารพศพและแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องปอยอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทางครอบครัวก็เตรียมประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันพุธที่ 30 ก.ย.ที่จะถึงนี้ที่วัดในหมู่บ้าน

จากการสอบถามนางสายฝน แพนไธสง แม่ของน้องปอย บอกว่าตอนนี้ก็เริ่มทำใจได้บ้างแล้วเพราะจะต้องเข้มแข็งเพื่อดูแลลูกอีก 2 คน และเชื่อว่าน้องปอยก็คงไม่อยากเห็นแม่เศร้าหรืออ่อนแอ ส่วนตัวก็ขออโหสิกรรมให้กับผู้ที่ก่อเหตุยิงน้องเสียชีวิตไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม เพราะไม่อยากให้มีเวรกรรมต่อกันขอให้หมดเวรหมดกรรมกันในชาตินี้ ส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดำเนินการไปตามกระบวนการของกฎหมาย   ซึ่งครอบครัวก็ขอขอบคุณหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ทำงานอย่างหนัก จนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว ส่วนผู้ที่ร่วมก่อเหตุที่ยังหลบหนีก็อยากให้เข้ามอบตัวเพื่อรับผิดตามกฎหมาย แต่หากอยากมากราบขอขมาศพน้องก็ยินดีเพราะไม่อยากเคียดแค้นหรือจองเวรต่อกัน อยากให้วิญญาณน้องไปสู่สุขคติในภพภูมิที่ดี

กรณีที่เกิดขึ้นกับน้องปอย ก็อยากให้เป็นกรณีสุดท้ายและเป็นอุทาหรณ์กับวัยรุ่นว่าไม่ควรจะออกไปเที่ยวกลางคืน หรือก่อเหตุทะเลาะวิวาทย์กันจนก่อให้เกิดความสูญเสียขึ้น เพราะพ่อแม่เป็นผู้ที่เสียใจมากที่สุด ส่วนคนที่ทำผิดก็ต้องหมดอนาคต ก็ขอฝากจะทำอะไรให้คิดให้รอบคอบ

ส่วนสามีที่เดินทางกลับจากทำงานที่ประเทศไต้หวันแล้วถูกกักตัวจากมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 จนทำให้ไม่สามารถเดินทางมางานศพลูกสาวได้นั้น ทางภาครัฐก็ได้มาอธิบายให้เข้าใจแล้วว่าไม่สามารถทำได้เพราะเป็นมาตรการในการควบคุมป้องกันโรค ซึ่งทางครอบครัวเองก็เข้าใจและพร้อมปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ แต่ก็คงจะไม่สามารถเลื่อนการฌาปนกิจออกไปได้ เนื่องจากต้องไม่มีค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพหลายวัน โดยสามีจะครบกำหนดกักตัวและจะเดินทางกลับมาถึงที่บ้านในวันที่ 9 ต.ค.2563

ด้านนายสมิงไพร สุนทะวงษ์ ผอ.โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุและต้องสูญเสียน้องปอย ซึ่งเป็นนักเรียนที่กำลังจะมีอนาคตไกล ส่วนของโรงเรียนก็มีเงินประกันอุบัติเหตุที่จะนำไปมอบให้กับทางครอบครัวน้อง พร้อมกันนี้ครูและนักเรียนในโรงเรียนก็ได้ร่วมกันจัดแสดงดนตรีภายใน เพื่อร่วมระดมทุนไปช่วยครอบครัวของน้องปอยในอีกทางหนึ่ง โดยเงินจากน้ำใจของครูและเพื่อนนักเรียนทั้งหมดก็จะนำไปมอบให้กับทางครอบครัวในช่วงค่ำวันนี้

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็สะท้อนให้เกิดถึงปัญหาของกลุ่มวัยรุ่น จึงอยากให้หลายภาคส่วนหาแนวทางร่วมแก้ไขปัญหากลุ่มวัยรุ่นออกเที่ยวตอนกลางคืนและจับกลุ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาทจนนำไปสู่ความรุนแรง ก็อยากให้น้องปอยเป็นคนสุดท้ายที่ต้องมาเสียชีวิตกับเหตุการณ์แบบนี้

ส่วน 2 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมฐานร่วมกันก่อเหตุยิงน้องปอยเสียชีวิต ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ล่าสุดถูกส่งฝากขังผลัดแรก ที่เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"