'ธนกร'ตอก'จตุพร'รู้ไม่ใช่หรือว่าม็อบจาบจ้วงสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ย.63-     นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ระบุว่า มีรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐดูแคลนม็อบว่ามีแค่หยิบมือ จะทำให้วันที่ 14 ต.ค.มีม็อบออกมาแบบมืดฟ้ามัวดินว่า ตนไม่ทราบว่าใครไปดูแคลนม็อบ แต่เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ดูแคลนใคร เพราะเราไม่ต้องการให้ประเทศเกิดความขัดแย้งขึ้นมาอีก ที่ผ่านมาประเทศบอบช้ำมามากแล้ว 

อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ตนรับไม่ได้กับการชุมนุมก็คือ การจาบจ้วงสถาบัน เชื่อว่านายจตุพรก็คิดเหมือนกับตน เพราะสถาบันเป็นเสาหลักของประเทศ เป็นสถาบันที่พี่น้องคนไทยทั้งประเทศรักและศรัทธา ม็อบจึงควรแสดงออกซึ่งสิทธิเสรีภาพภายใต้ขอบเขตของกฏหมาย ทั้งนี้ ข้อเรียกร้อง 3 ข้อเชื่อว่าได้รับการสนองตอบอย่างแน่นอน แต่ข้อเรียกร้อง 10 ข้อนั้นคนไทยรับไม่ได้

นายธนกร กล่าวอีกว่า ในส่วนของการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ตนมั่นใจว่า เมื่อมีการตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาก่อนรับหลักการภายใน 1 เดือน ทุกอย่างจะสามารถเดินหน้าได้ และเชื่อว่าทุกฝ่ายจะเห็นด้วยในการแก้ไขรัฐธรรมนูญหากส.ส.และส.ว.มีการทำความเข้าใจกัน ทุกอย่างจะเดินหน้าไปได้ตามที่ประชาชนคาดหวัง ดังนั้น ตนไม่อยากเห็นการปลุกม็อบลงถนน เพราะจะก่อให้เกิดความเสียหายกับประเทศ 

เรามีประสบการณ์มาแล้ว ซึ่งนายจตุพรก็น่าจะเข้าใจดี เพราะผ่านสถานการณ์มาทุกอย่างแล้ว หลายอย่างที่นายจตุพรเตือนม็อบนักศึกษาจึงเป็นสิ่งที่นักศึกษาควรจะนำไปคิดไตร่ตรองให้ดี โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับสถาบัน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ารัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่มีการเตะถ่วงแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างแน่นอน วันนี้อยากให้ทุกฝ่ายนึกถึงประเทศชาติและประชาชนบ้าง รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างให้บ้านเมืองสงบและเดินหน้าไปได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"