'สุดารัตน์' ยันไม่รับตำแหน่งบริหารพรรค แจงหาก 'คุณหญิงพจมาน' มาคุมเพื่อไทยก็เป็นเรื่องดี


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ย.63 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ว่า เพราะจะมีการปรับโครงสร้าง จึงลาออกเพื่อเปิดโอกาสให้มีการปรับโครงสร้าง ไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรค พร้อมที่จะยืนหยัดในการทำงานเพื่อดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ ยังจะร่วมต่อสู้กับประชาชน เพื่อให้ได้ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ โดยเฉพาะการผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนจะกลับมารับตำแหน่งอีกครั้งหรือไม่ เมื่อปรับโครงสร้าง จะมีคนเข้ามาช่วยทำงานอีก การเป็นสมาชิกพรรคยังเป็นอยู่ แต่ตำแหน่งบริหารคงไม่ได้รับตำแหน่งแล้ว 

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวเรื่องการลงสมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เรื่องของทีมกทม. เป็นสิ่งที่ตนรับผิดชอบ จะช่วยในเรื่องนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องทำ ขณะนี้กำลังแสวงหาทีมคนอยากเปลี่ยนกทม. ไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าฯ ทีมงาน ส.ก. ทั้งนี้ ตนคงไม่ลงสมัครเอง แต่จะทำหน้าที่ในการสรรหา

เมื่อถามถึงกระแสข่าวเรื่องจะไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า “โอ้ย ว่าไปเรื่อย”

เมื่อถามถึงกระแสข่าวคุณหญิงพจมาน จะเข้ามาคุมพรรค เพราะเหตุนี้จึงทำให้ตัดสินใจลดบทบาทหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว ยังไม่ทราบว่าเป็นข้อเท็จจริงอย่างไร เป็นเพียงกระแสข่าว แต่ถ้าคุณหญิงพจมานมา ไม่ใช่เป็นประเด็นปัญหา เพราะหากมาก็น่าจะดีด้วยซ้ำไป ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งนี้ ไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่าการลาออกเพื่อเข้าร่วมรัฐบาลแห่งชาติ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตั้งแต่ตอนที่ เป็นประธานยุทธศาสตร์ เราพูดหลายครั้งว่า เรื่องรัฐบาลแห่งชาติ ไม่มีทางที่จะเกิดขึ้นได้ เราไม่ไปร่วมสังฆกรรมแน่นอน ที่ตนลาออกก็ไปร่วมรัฐบาลไม่ได้ และพาคนไปร่วมไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นส.ส.หรือเป็นอะไร สมัยที่เป็นประษธนยุทธศาสตร์ก็เกิดข่าวลือ และมีคำถามเรื่องนี้มาหลายครั้ง ยืนยันว่า เป็นไปไม่ได้ การมีรัฐบาลแห่งชาติก็เป็นเพียงการซื้อเวลา ต่อเวลาให้ผู้มีอำนาจ แต่ไม่ได้ต่ออายุของประชาชน เราจึงเห็นว่า ไม่มีประโยชน์ ให้ลืมไปเลยในเรื่องนี้  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"