ศาลจีนสั่งประหารครูวางยาพิษนักเรียนอนุบาล


เพิ่มเพื่อน    

ครูโรงเรียนอนุบาลที่ก่อเหตุวางยาพิษใส่ข้าวต้มให้นักเรียนกินเพื่อแก้แค้นเพื่อนครูด้วยกัน แต่ส่งผลให้นักเรียนป่วย 25 คน และมี 1 คนเสียชีวิตในหลายเดือนต่อมา

    รายงานเอเอฟพีและบีบีซีเมื่อวันอังคารที่ 29 กันยายน กล่าวว่า ศาลประชาชนระดับกลางเมืองเจียวจั้ว มณฑลเหอหนาน ภาคกลางของจีน มีคำพิพากษาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาให้ประหารชีวิต หวัง อวิ๋น อดีตครูโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในเมืองเจียวจั้ว ที่ก่อเหตุใส่สารโซเดียมไนไตรท์ลงไปในข้าวต้มที่เตรียมให้นักเรียนอนุบาลกินเป็นอาหารเช้า เมื่อวันที่ 27 มีนาคมปีที่แล้ว

    รายงานสื่อท้องถิ่นกล่าวว่า ข้าวต้มที่ครูผู้นี้ใส่สารพิษเข้าไปทำให้นักเรียนล้มป่วย 25 คน และนักเรียนคนหนึ่งป่วยหนักต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลถึง 10 เดือน และเสียชีวิตเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ หวังอ้างเหตุผลว่าเธอใส่สารพิษลงในข้าวต้ม เพื่อแก้แค้นครูคนหนึ่งที่เป็นเพื่อนร่วมงานของเธอ หลังจากทั้งคู่มีปากเสียงกันเรื่องการจัดการการเรียนการสอนนักเรียน

    ศาลเมืองเจียวจั้วระบุในคำตัดสินว่า หวังรู้ดีว่าโซเดียมไนไตรท์เป็นสารอันตราย แต่ลงมือทำลงไปโดยไม่คำนึงถึงผลที่ตามมา ทำให้เด็กผู้บริสุทธิ์หลายคนล้มป่วยต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจและชั่วร้าย การก่ออาชญากรรมของเธอทำให้เกิดผลเสียหายร้ายแรงอย่างยิ่ง สมควรต้องลงโทษขั้นร้ายแรงที่สุดคือประหารชีวิต นอกจากนี้ ศาลยังสั่งให้หวังและผู้จัดการโรงเรียนอนุบาลที่เกิดเหตุจ่ายเงินชดเชยให้แก่ครอบครัวของนักเรียนอนุบาลที่เสียชีวิตและล้มป่วย

    เจ้าหน้าที่จีนเผยว่า หวังเคยก่อเหตุใส่สารโซเดียมไนไตรท์ลงในเหยือกน้ำของสามีเธอในปี 2560 ทำให้สามีล้มป่วย แต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

    โซเดียมไนไตรท์เป็นสารที่เคยนิยมใส่เพื่อให้เนื้อสัตว์มีสีแดงสดและยืดอายุการเก็บรักษาเนื้อสัตว์ แต่ปัจจุบันห้ามใช้ เนื่องจากเป็นสารที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค

    เหตุนักเรียนจีนล้มป่วย เนื่องจากกินอาหารพิษอีกคดีหนึ่ง เกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว นักเรียนชั้นประถมศึกษาในมณฑลเสฉวน 36 คน ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล หลังกินอาหารขึ้นราเข้าไป

    ทางการจีนไม่ยอมเปิดเผยว่า แต่ละปีมีนักโทษที่โดนประหารชีวิตกี่ราย แต่กลุ่มสิทธิมนุษยชนเชื่อว่าจีนประหารชีวิตนักโทษด้วยการฉีดยาพิษหรือยิงเป้าปีละหลายพันราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"