"ณัฏฐพล" ไม่วิจารณ์การให้สัมภาษณ์ "ประธานเครือรร.สารสาสน์ "ยันศธ.ต้องยึดระเบียบมาตรฐานการศึกษา


เพิ่มเพื่อน    

 

1ต.ค.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี ว่า ขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้เดินหน้าแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมศึกษาเอกชน (สช.) ก็ลงพื้นที่ติดตามแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง ซึ่งตนทราบว่า ขณะนี้ ศธ.ได้มีการทำบันทึกความร่วมมือการแก้ไขปัญหาร่วมกับโรงเรียนสารสาสน์ฯแล้ว ซึ่งถือว่ามาตาการข้อสรุปต่างๆ ที่ออกมามีความเหมาะสม เพราะโรงเรียนพร้อมที่จะปรับปรุงโครงสร้างการบริหารงานทั้งระบบ เพื่อทำให้การศึกษาเอกชนมีการพัฒนาที่ดีขึ้น 

“สำหรับกรณีที่สังคมมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับบทสัมภาษณ์ของผู้ก่อตั้งโรงเรียนนั้น ผมขอไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะผมมีหน้าในการรักษากฎระเบียบ และมาตรฐานการศึกษาในทุกภาคส่วน ซึ่งหากพบว่ามีความผิดก็จะต้องดำเนินการไปตามกระบวนการ”รมว.ศธ.กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้ก่อโรงเรียนในเครือสารสาสน์ได้พูดถึงประเด็นการผ่อนผันต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ซึ่งคุรุสภากำหนดเงื่อนให้ขอผ่อนผันการต่อใบอนุญาตฯได้ถึง 8 ปี ซึ่งมองว่าจะเป็นช่องว่างของคุรุสภาที่เราต้องปรับปรุงหรือไม่ รมว.ศธ. กล่าวว่า ตนได้พูดคุยเรื่องนี้กับคุรุสภาแล้ว ซึ่งเห็นด้วยที่ศธ.จะกลับมาทบทวนช่องโหว่เหล่านั้นและปรับปรุงแก้ไขให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้การมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพมีมาตรฐานในอนาคต
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"