สช.ยันตรวจแล้ว ครูรร สารสาส์น มีตั๋วสอนครบทุกคน


เพิ่มเพื่อน    

 

16มี.ค.64- นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) กล่าวว่า ตามที่คุรุสภาได้มีการตรวจสอบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์ หลังมีกรณีพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กอนุบาลโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาคุรุสภาได้ดำเนินการตรวจใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู จำนวน 98 ราย จากจำนวนครูทั้งสิ้น 411 คนนั้น ตนคิดว่าอาจเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนของผู้ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบหรือเข้าใจผิด เพราะผู้ที่ลงไปตรวจสอบนั้นได้ไปตรวจสอบพบใบอนุญาตประกอบการสอน หรือใบผ่อนผันที่เป็นหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชาชีพครูออกให้โดยคุรุสภาสำหรับผู้ที่ไม่ได้จบคณะศึกษาศาสตร์และครุศาสตร์โดยตรง แต่หนังสืออนุญาตดังกล่าวมีศักดิ์และสิทธิ์เท่ากับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู รวมถึงการปูพรมตรวจสอบหลักฐานวิชาชีพครูได้ตรวจสอบบุคลากรทั้งหมด ซึ่งในส่วนนี้อาจรวมไปถึงพี่เลี้ยง วิทยากรพิเศษที่เป็นบุคคลภายนอกรวมไปด้วย หรือยึดแค่เฉพาะใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูฉบับจริงเท่านั้น จึงอาจทำให้มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนจนสังคมสับสนได้ ซึ่งไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้อีกต่อไป เนื่องจาก สช.มีลิงค์ข้อมูลครูโรงเรียนสารสาสน์ฯ จากคุรุสภาที่เชื่อมโยงกัน ซึ่งหากผู้ที่ไม่มีหลักฐานในการมีใบอนุญาตประกอบการสอน ระบบของ สช.จะตัดการให้เงินอุดหนุนรายหัวบุคคลทันที ดังนั้นครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์จึงมีหลักฐานวิชาชีพครูทุกคน 

"โดยหลังจากบริหารจัดการประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับโรงเรียนแห่งนี้ รวมถึงกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ทำความร่วมมือกับโรงเรียนสารสาสน์ฯ ในการร่วมกันแก้ปัญหา เพื่อให้เกิดความสบายใจของทั้งผู้ปกครองและโรงเรียนอย่างเป็นธรรมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในส่วนของประเด็นใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์นั้น สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) ได้มีการตรวจสอบแล้ว และขอยืนยันว่าครูโรงเรียนแห่งนี้มีหลักฐานด้านวิชาชีพครูทุกคน"เลขาฯ กช.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"