ไทยพบผู้ป่วยโควิดรายใหม่จากต่างประเทศ 5 รายอยู่ในสถานกักตัวของรัฐ ส่วนในประเทศไม่พบเชื้อติดต่อ 27 วัน


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.63 - ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดเผยสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย พบผู้ป่วยรายใหม่ 5 รายในสถานที่กักตัวของรัฐ มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,569 ราย หายป่วยเพิ่มอีก 5 ราย รวมยอดสะสมของผู้ที่รักษาหายแล้ว 3,379 ราย จำนวนผู้เสียชีวิตสะสม 59 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 131 ราย

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ รายที่ 1 มาจากฟิลิปปินส์ เป็นเพศชาย สัญชาติฟิลิปปินส์ อายุ 26 ปี เดินทางถึงไทยวันที่ 23 ก.ย. ยังไม่พบผู้ป่วยยืนยันในเที่ยวบินเดียวกัน เข้าพักในสถานที่กักตัวแบบทางเลือกในกทม. ตรวจครั้งแรก วันที่ 26 ก.ย. ผลไม่ชัดเจน เก็บตรวจซ้ำวันที่ 29 ก.ย. ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน กทม.

รายที่ 2 เดินทางมาจากอิหร่าน เป็นเพศชาย สัญชาติไทย อายุ 48 ปี อาชีพรับจ้าง เดินทางถึงไทยวันที่ 24 ก.ย. เข้าพักในสถานที่กักตัวของรัฐ จ.ชลบุรี ยังไม่พบผู้ป่วยยืนยันในเที่ยวบินเดียวกัน ตรวจครั้งแรกวันที่ 29 ก.ย. ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี

รายที่ 3 มาจากอินเดีย เป็นเพศชาย อายุ 41 ปี สัญชาติอินเดีย อาชีพค้าขาย เดินทางถึงไทยวันที่ 25 ก.ย. เข้าพักในสถานที่กักตัวแบบทางเลือกในกทม. มีรายงานผู้ป่วยยืนยันในเที่ยวบินเดียวกัน 2 ราย เริ่มป่วยวันที่ 26 ก.ย. ด้วยอาการเจ็บคอ จากนั้นวันที่ 27 ก.ย.เริ่มมีไข้ ตรวจครั้งแรกวันที่ 29 ก.ย. ผลพบเชื้อ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกทม. และรายที่ 4-5 มาจากบราซิล เป็นสามี ภรรยา อายุ 28 ปี สัญชาติบราซิล สามีเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล ภรรยาเป็นสมาชิกครอบครัว เดินทางถึงไทยวันที่ 28 ก.ย. เข้าพักในสถานที่กักตัวแบบทางเลือกในกทม. ยังไม่พบผู้ป่วยยืนยันในเที่ยวบินเดียวกัน ตรวจครั้งแรกวันที่ 29 ก.ย. ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกทม.

สำหรับสถานการณ์ทั่วโลก ยอดผู้ติดเชื้อรวม 34,154,636 ราย รักษาหาย 25,426,411 ราย เสียชีวิต 1,018,769 ราย ส่วนเที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับประเทศ วันที่ 1 ต.ค. รวม 828 ราย จากเยอรมนี เนอเธอร์แลนด์ มัลดีฟส์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อิสราเอล และกาตาร์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"