‘นก จริยา’ยัน‘ร้อยเล่ห์มารยา’สร้างจากเรื่องจริง แรงแต่แฝงแง่คิด


เพิ่มเพื่อน    

 

          เล่นเอากดดันไม่น้อย เมื่อ นก-จริยา แอนโฟเน ผู้จัดละคร “ร้อยเล่ห์มารยา” ช่อง3 จับคู่พระนางห้างแตก “โป๊ป ธนวรรธน์” และ “เบลล่า ราณี” มาร่วมงานกันในละครแนวโรแมนติก ดราม่า ที่สะท้อนชีวิตคู่ ชีวิตครอบครัว แม้ว่าแรงคาดหวังของคนดู จะหลั่งไหลมาทุกทิศทางแต่งานนี้ ผู้จัดคอนเฟิร์ม สนุก ครบรส ถูกปากแน่นอน  ที่สำคัญในความแรงของละครนั้น แฝงไปด้วยแง่คิด ที่อยากให้พลังบวกกับชีวิตคน

          “เรื่องนี้ มีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง เป็นชีวิตคู่ของเพื่อนที่มาคุยปรับทุกข์ให้ฟัง ซึ่งเราขออนุญาติเค้าแล้ว แต่ในมุมของการทำละครก็ต้องมีเพิ่ม ลดทอน ให้เหมาะสม ที่สำคัญต้องสนุก ถ้าดูจากข่าวที่เกิดขึ้นในบ้านเรา บางเรื่องเราไม่คิดว่าจะโหดร้ายได้ขนาดนี้ หรือไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่ก็เกิดขึ้นจริง จนกลายเป็นข่าว ซึ่งชีวิตจริงมันหนัก โหด กว่าละครเยอะ การทำละครของเราต้องมีข้อคิดหรือทางออกให้คนดูด้วย อะไรที่นำเสนอเป็นด้านลบ เราก็ต้องมีด้านบวกให้เห็นด้วย ละครแนวครอบครัว แนวชีวิตคู่ เป็นแนวถนัดที่ชอบทำ อาจจะเพราะอิน (หัวเราะ)การทำละครอยากสื่อมุมที่ถูกต้อง และไม่ถูกต้อง ไม่ใช่แย่งชิงผัวเมีย ตบตีอย่างเดียวละครช่อง 3 ต้องสะท้อนทั้ง 2 ด้านการที่ได้คู่ขวัญ โป๊ป เบลล่า มาเป็นพระนาง ยอมรับว่ากดดัน เพราะความคาดหวังของคนดูคือพุ่งมาแรงมาก แต่ก็ไม่อยากให้เปรียบเทียบเพราะเรื่องนี้เป็นความเรียลของสังคม ของชีวิตคู่ ด้วยบท ด้วยนักแสดงร่วมทุกคน พอมารวมกัน ลงตัวมากและทุกตัวละคร ก็จะสื่อความชัดของตัวเอง เช่นโป๊ปคือตัวแทนของสติ หลุยส์คือตัวแทนความประมาทในชีวิต ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เริ่มตอนแรก 5 ตุลาคมนี้ เวลา 20.20 น. ทาง ช่อง 3 กด 33 ค่ะ”

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"