'ศรี' เรียกร้อง 'นิพนธ์' แสดงสปิริตไขก๊อกพ้นรมช.มหาดไทย


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.63 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึง นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยว่า  "ขอเรียกร้องให้รมช.นิพนธ์ แสดงสปิริต กรณีป.ป.ช.ชี้มูลผิดสมัยนั่งนายก อบจ.สงขลา อย่าอ้างไม่ทุจริตอายเขานะ"

โพสต์ของนายศรีสุวรรณ สืบเนื่องจากกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามได้ชี้มูลความผิดนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายก อบจ.สงขลา กรณีละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ไม่อนุมัติเบิกจ่ายงบประมาณแก่บริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด เป็นค่ารถซ่อมบำรุงทางเอนกประสงค์ 2 คัน วงเงิน 50,850,000 บาท ที่ทำสัญญาซื้อขายกันเมื่อวันที่ 31 พ.ค.2556 

โดยนายนิพนธ์ ชี้ว่า เหตุผลที่ไม่มีการจ่ายเงินให้บริษัทเอกชน เพราะมีการร้องเรียนฮั้วประมูล

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 พ.ย.2560 ศาลปกครองจังหวัดสงขลา มีคำพิพากษาให้อบจ.สงขลา ชำระเงินให้แก่บริษัท พลวิศว์ฯ เป็นเงินต้นรวมดอกเบี้ย 7% ต่อปี เป็นเงิน 52 ล้านบาท 

ศาลเห็นว่า ไม่ปรากฏว่ากรรมการของเอกชนผู้ชนะการประกวดราคาเป็นหุ้นส่วนกับเอกชนอีกรายหนึ่งที่เข้ายื่นเสนอราคาให้เกิดการสมยอมในการประกวดราคา สัญญาจึงยังคงผูกพันคู่สัญญาต้องปฏิบัติตาม ถือว่า อบจ.สงขลาผิดสัญญา ต้องชำระเงินดังกล่าว 

ทั้งนี้ป.ป.ช. เตรียมจะเปิดแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงรายละเอียดคดีนี้ในเร็วๆนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"