เพื่อนกัน 'บิ๊กตู่' ห่วง 'ทรัมป์' ติดเชื้อโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.63 - เมื่อเวลา 13.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีมีรายงานข่าวนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และภริยา นางเมลาเนีย ทรัมป์ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ทราบแล้วจากสื่อ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีแถลงการจากทำเนียบขาวแล้วยืนยันติดเชื้อโควิด-19 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตรงนี้ในฐานะเพื่อนกันก็ต้องเป็นห่วงกันเป็นธรรมดา ถ้าตนเป็นเขาก็ห่วงตนเหมือนกัน ตนห่วงทุกคน เพราะวันนี้ผู้นำอยู่ในช่วงการบริหารสถานการณ์โควิด-19 ถ้าเป็นก็ขออวยพรให้หายเร็วๆ ก็เพื่อนกัน ไม่ว่าอย่างไรก็เพื่อนกัน คำว่าเพื่อนก็คือเพื่อน ในฐานะผู้บริหารประเทศระดับสูงของแต่ละประเทศ ซึ่งเราต้องให้กำลังใจกัน ส่วนจะมีผลต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯหรือไม่ก็ต้องรอดูกันต่อไป ตรงนี้ไม่รู้เหมือนกัน 

เมื่อถามว่า เราจะมีการเตือนคนไทยอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คนไทยเตือนไม่รู้จะเตือนอย่างไรแล้ว สถานทูตก็ดำเนินการ รัฐบาลก็ดำเนินการ  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"