นายกฯ ทูลเกล้าฯชื่อ 'รมว.คลัง' คนใหม่แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

2 ต.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ถึงกระแสข่าวการนำชื่อนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีต รมว.คมนาคม ทูลเกล้าฯเป็น รมว.คลังคนใหม่แล้ว โดยกล่าวว่า “สื่อก็เป็นคนบอกเองว่าเป็นกระแสข่าวปล่อยหรือเปล่า เดี๋ยวรอสักหน่อย ทำไมต้องรีบร้อนขนาดนั้น วันนี้ทำงานโครมๆ ถ้าใครเข้ามาก็มาสานต่อ ซึ่งต้องใช้เวลาทำหลักฐานให้เคลียร์ตัวเอง ก่อนนำเสนอขึ้นทูลเกล้าฯ จากนั้นก็ทำเรื่องเพื่อขอเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ ตามขั้นตอน ไม่ใช่ตั้งวันนี้แล้วได้เลย และยืนยันเป็นการปรับตำแหน่งเดียว พูดไปหลายครั้งแล้ว ไม่มีเผื่อ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันว่าเป็นนายอาคม ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเลี่ยงว่า “เดี๋ยวรอหน่อยไม่ได้หรือ” ต่อข้อถามว่า แสดงว่าขณะนี้ได้ยื่นทูลเกล้าฯ แล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ใช่สิ ๆ ผมเป็นเซ็นเอง ก็รอดู” เมื่อถามย้ำว่า รายชื่อดังกล่าวเป็นชื่อนายอาคม ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า “ก็บอกแล้วว่าให้รอฟัง” 

เมื่อถามว่า ขณะนี้นายอาคม เคลียร์และตรวจสอบคุณสมบัติตัวเองเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เคลียร์ไปไหน ที่ตนพูดไม่ได้หมายถึงนายอาคมคนเดียว แต่พูดถึงทุกคนที่จะมาเป็น สื่ออย่าเหมารวม เมื่อถามว่า ใช่ชื่อนายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ อดีตปลัดกระทรวงการคลังหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธว่า “เขาไม่เป็นนี่” 

ถามว่า ตอนนี้ รมว.คลังมีชื่อเดียวใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "พูดสามรอบแล้ว จะมาหลอกล่อฉัน" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"