'นคร' ฟันธงเดือนตุลาคมปีนี้ เผด็จการฟาสซิสต์จะสูญสิ้น!


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค.63 - นายนคร มาฉิม สมาชิกพรรคเพื่อไทย  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้ 

ยุทธศาสตร์การต่อสู้ของฝ่ายประชาธิปไตยจะต้องมั่นคง ไม่หวั่นไหว จากการใช้สงครามจิตวิทยาของรัฐบาลเผด็จการ

ลิ่วล้อ บริวาร ของเผด็จการทรราช ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล สมาชิกวุฒิสภาแต่งตั้ง องค์กรอิสระ กระบวนการยุติธรรม เหล่าข้าราชการบางคนที่ได้ดีในยุคเผด็จการครองเมือง โดยเฉพาะหน่วยงานด้านความมั่นคง ได้ใช้สงครามจิตวิทยา(psychological warfare) ด้วยการโฆษณาชวนเชื่อต่อทั้งฝ่ายเดียวกัน และต่อฝ่ายประชาธิปไตย ในระดับยุทธศาสตร์ ระดับยุทธการ และระดับยุทธวิธี สร้างข่าวลับ ลวง พราง เพื่อทำลายขบวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง เข้มข้น และแยบยล เช่น การจัดตั้งกลุ่มไทยภักดี ขึ้นมาต่อต้านขบวนการฝ่ายประชาธิปไตย ใช้วิธีโหนสถาบันทำลายฝ่าย ประชาธิปไตย การปล่อยข่าวลือ ข่าวลวงเรื่องรัฐบาลแห่งชาติ เพื่อให้ฝ่ายประชาธิปไตยหวาดระแวงกันเอง การปล่อยข่าวเท็จ เพื่อย่อยสลาย ทำลายมวลชนฝ่ายประชาธิปไตยทุกวิถีทาง จนเกิดความระส่ำระสายในมวลชนและแกนนำมวลชน เช่น การปล่อยข่าวลวง ว่า ดอกเตอร์ทักษิณจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีพระราชทาน การจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

 

แกนนำมวลชนชิงการนำ แย่งกันเป็นใหญ่ มีผลประโยชน์แอบแฝง

มีการดำเนินคดี จับกุม คุมขัง และอีกหลายวิธีการ เพื่อทำลายขวัญ กำลังใจ สร้างความหวาดกลัว ทำลายเอกภาพมวลชน

จึงอยากให้แกนนำมวลชนและนักสู้ฝ่ายประชาธิปไตยทุกคน มีกำลังใจที่หนักแน่น มั่นคง ไม่หวั่นไหวต่อแรงเสียดทานที่รัฐบาลเผด็จการสร้างมากดดันทำลาย และขอให้ขบวนการประชาธิปไตย ก้าวข้ามตัวบุคคล ไม่ว่าจะเป็นใคร แต่ให้ยึดถือ หลักการของระบอบประชาธิปไตย หลักความเป็นธรรม หลักสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาค และภราดรภาพ เป็นธงนำ ตาม

3 ข้อเรียกร้อง

1. รัฐบาลต้องหยุดคุกคามประชาชน 2. รัฐบาลต้องร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 3. รัฐบาลต้องยุบสภา โดยตั้งอยู่บน 2 หลักการ 1. จะต้องไม่มีการรัฐประหาร 2. จะต้องไม่มีรัฐบาลแห่งชาติ

ภายใต้ 1 ความฝันคือ การมีระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญอย่างแท้จริงเมื่อยุทธศาสตร์ของฝ่ายประชาธิปไตยชัดเจน แจ่มแจ้ง เช่นนี้แล้วทุกท่านจงอย่าหวั่นไหว ทุกท่านจงอย่าไขว้เขวไปตามกระแสที่รัฐบาลเผด็จการทรราชที่ใช้สงครามจิตวิทยาทำลาย

เชื่อเหลือเกินว่า สงครามครั้งนี้ จะเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้าย บนชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งในฉากสุดท้าย จะมีทั้งนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ร่วมกับ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ที่รักความเป็นธรรม รักประชาธิปไตยร่วมกัน โค่นล้มรัฐบาลเผด็จการทรราชนี้ ร่วมกันทำการปฏิวัติประชาชนได้สำเร็จ นำเอาสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาค และ ภราดรภาพ ในระบอบประชาธิปไตยมาสู่แผ่นดินนี้ พวกเราจะก้าวข้ามยุคมืด ภายใต้รัฐบาลเผด็จการทรราชได้ อย่างแน่นอน
เดือนตุลาคม เป็นเดือนแห่งประวัติศาสตร์ที่เหล่าวีรชน ได้เคยต่อสู้และสร้างประวัติศาสตร์ไว้ ไม่ว่าจะเป็น 14 ตุลาคม 2516 หรือ 6 ตุลาคม 2519 ซึ่งฝ่ายประชาธิปไตยยังไม่ชนะ แต่ ตุลาคม 2563 จะเป็นชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตยอย่างแน่นอน และเป็นชัยชนะที่ฝ่ายเผด็จการฟาสซิสต์จะสูญสิ้นตลอดไป

14 ตุลานี้ จึงกราบขอวิงวอน มวลชนทุกหมู่เหล่า ได้โปรดเสียสละความสุขส่วนตัว อย่าปล่อยให้ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ต้องต่อสู้อย่างโดดเดี่ยว มาร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ยุคใหม่ที่เป็นประชาธิปไตยให้กับประเทศไทยของเรา ส่งมอบอนาคตที่ดีแก่ลูกหลานของเรา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"