สุดอันตราย! สาวเก็บแมงดาถ้วยในป่าชายเลนมาเผากิน พิษออกฤทธิ์หามส่งรพ.แล้วแต่ปล่อยให้กลับบ้านจนสิ้นใจ


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค.63 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ตรายงานว่า เกิดเหตุคนกินแมงดาทะเลจนเสียชีวิต โดยนางสมใจ กิ่งวงศา อายุ 64 ปี เปิดเผยว่า ตนเป็นมารดาของนางสาววันทนา พุดช่อ อายุ 46 ปี ผู้เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้ตายออกไปหาหอยในบริเวณป่าชายเลน ซอยกิ่งแก้ว ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้เจอแมงดาทะเล 3 ตัว นำกลับมาที่บ้านเพื่อปรุงเป็นอาหาร ซึ่งผู้ตายได้เอาแมงดาทะเลมาเผาสดๆหนึ่งตัวและกินเข้าไปสักพักเริ่มมีอาการอาเจียน เดินเซ มึนศีรษะ จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เนื่องจากผู้ตายมีอาการค่อนข้างหนัก และผู้ตายเคยรักษาตัวโรคจิตเวชที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ทางโรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ต จึงให้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

นางสมใจ  เล่าไปพร้อมน้ำตาคลอเบ้าว่า เหตุการณ์ที่โรงพยาบาลฯ รู้สึกเสียใจว่า ทำไมลูกซึ่งมีอาการหนัก บอกแล้วว่ากินแมงดามีพิษเข้าไป ทำไมไม่ทำเรื่องส่งต่อที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ทำไมให้พากันไปเองที่โรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ต ทั้งที่อาการโคม่า เมื่อออกจากโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ทางครอบครัวได้พาบุตรสาวไปแวะพักที่บ้าน ปรากฏว่า เมื่อถึงบ้าน ผู้ตายมีอาการตัวเขียว มือเขียวขึ้นมา จึงโทรเรียก 1669 เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงทำการปั๊มหัวใจ ต่อมาผู้ตายได้สิ้นใจ เจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้ตายส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แพทย์ชันสูตรพลิกศพยืนยันว่า เสียชีวิตจากพิษแมงดาทะเล ได้ตั้งศพไวัที่สำนักสงฆ์กิ่งแก้วและฌาปณกิจ ที่วัดถาวรคุณาราม(วัดแสนสุข )

ด้าน นายสอน วงษ์ศาลา ผู้ชำนาญเรื่องสัตว์ทะเล กล่าวว่า จากเห็นสัตว์ทะเลในรูปพบว่า เป็นแมงดาถ้วยอยู่ตามป่าชายเลน ตัวไม่ใหญ่ ปลายหางมีขนทั้งสองข้างมีพิษร้ายแรง ประชาชนที่จะไปหาแมงดามารับประทานขอเตือนว่า แมงดาถ้วยมีพิษและอันตรายมาก ไม่ควรนำมารับประทาน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"