'ทนายยิ่งลักษณ์' ถามรัฐบาลถังแตกแล้วหรือถึงไล่บี้เอาค่าเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว


เพิ่มเพื่อน    

6 ต.ค.63 - นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับโครงการรับจำข้าวได้สั่งติดตามค่าเสียหายจากจำนำข้าวเป็นกรณีพิเศษว่า ในฐานะทนายความในคดีจำนำข้าว ขอเรียนว่า คดีดังกล่าวในชั้นการพิจารณาคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีพยานหลักฐานชัดแจ้งว่า การใช้จ่ายเงินในโครงการรับจำนำข้าวอยู่ภายใต้กรอบวงเงิน 5 แสนล้านบาท ตามมติคณะรัฐมนตรี

นายนรวิชญ์ กล่าวว่า คำพิพากษาของศาลฎีกา ไม่มีข้อความตอนใดระบุว่า การดำเนินโครงการรับจำนำของรัฐบาลขาดทุนหรือเสียหายเลย พลเอกประยุทธ์ ไม่จำต้องมาเสียเวลากับการติดตามเรื่องนี้เป็นพิเศษ ควรเอาเวลาไปคิดว่า จะทำอย่างไรให้ประชาชนที่ตกงาน อดอยากปากแห้งมาเป็นเวลานานจากภาวะเศรฐกิจตกต่ำอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในรอบหลายสิบปีให้มีงานทำ และได้อยู่ดี กินดีบ้าง ไม่เฉพาะแต่นายทุนเท่านั้นที่มีรายได้และอยู่ดี กินดี

นอกจากนี้ ในเรื่องข้าวมีเรื่องที่พลเอกประยุทธ์ควรต้องติดตามเป็นพิเศษคือ ภายหลังที่มีการรัฐประหารปี 2557 รัฐบาลในช่วงนั้นมีการนำข้าวที่เก็บไว้ในโกดัง ประมาณ 2.9 ล้านตัน มูลค่าประมาณ 2 แสนกว่าล้านบาท ไปจัดเกรดข้าวเป็น A, B, C, D, และนำออกขาย ทั้งที่กระทรวงพาณิชย์ไม่เคยมีการจัดเกรดข้าวเป็น  A ,B, C ,D ขายมาก่อน ทำให้ขายข้าวได้ราคาต่ำกว่าความเป็นจริงเป็นอย่างมาก ในการขายข้าวในครั้งนั้นยังมีข้อเคลือบแคลงสงสัย จากสื่อมวลชน ประชาชน และผู้เกี่ยวข้องว่า นำข้าวดีไปขายเป็นข้าวเน่า เพื่อเป็นอาหารสัตว์หรือไม่ แม้ต่อมามีการยกเลิกการขายข้าวแบบจัดเกรด A, B, C, D แต่รัฐเสียหายไปแล้ว ซึ่งในเรื่องนี้ พลเอกประยุทธ์ควรติดตามให้มีผู้รับผิดชอบในความเสียหาย 

"ขอถามพลเอกประยุทธ์ว่า ที่มาพูดเรื่องนี้เป็นเพราะรัฐบาลถังแตกหาเงินที่ใหนไม่ได้แล้วหรือ จึงจะมาเอากับโครงการรับจำนำข้าว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"