ศัลยกรรมหน้าไม่พัง!ไม่โป๊ะ! ต้องเข้าถึงเข้าใจและรู้จักพอดี


เพิ่มเพื่อน    

    ศัลยกรรมเป็นเรื่องความชื่นชอบ ความนิยม กลุ่มที่ถูกจับตามากที่สุดก็ไม่พ้นดารา นักร้อง นักแสดง กระแสดรามา ทั้งจับผิด! สวย-หล่อเพราะศัลยกรรม รูป Before-After ก่อน-หลังเข้าวงการกระจายให้ว่อนโซเชียล แถมด้วยกระแสบูลลี่ (Bully) หนักมากกับดาราที่ปฏิเสธว่าไม่ได้ศัลยกรรมหรือทำมาแล้วหน้าเด้ง เป๊ะเกินเหตุก็มีได้!!
    นพ.ชลธิศ สินรัชตานันท์ นายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งอาเซียนและเจ้าของ “ธีรพรคลินิก” กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ประเด็นแรก ศัลยกรรมตกแต่งความงามไม่ใช่ทั้งเรื่องแฟชั่น และการก๊อปปี้รูปหน้า รูปตา รูปจมูกหรือปากของใครๆ มาวางไว้บนหน้าของตนเองได้ เพราะการทำศัลยกรรมไม่ใช่การเขียนคิ้ว แต่งหน้า ทาปาก หรือเปลี่ยนเสื้อผ้า เปลี่ยนทรงผม ฯลฯ ประการสำคัญ โครงสร้างบนใบหน้าของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่บ่งบอกถึงชาติพันธุ์ การทำศัลยกรรมจึงต้องคำนึงถึงสัดส่วนบนใบหน้า และเป็นการเสริมเติมแต่งอย่างสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดมิติความงามที่เป็นธรรมชาติ ไม่ใช่การลบธรรมชาติเดิมทิ้งและสร้างขึ้นใหม่ การทำศัลยกรรมความงามจึงไม่ใช่การก๊อปปี้ หรือเลียนแบบตามกระแสแฟชั่นอย่างที่กำลังฮิตกัน! 
    ประเด็นที่สอง ศัลยกรรมตกแต่งความงามที่ดี ต้องพอดี ไม่เกินจริง คือเน้นให้เป็นธรรมชาติ ดูแล้วไม่หลอก ศัลยกรรมความงามทำหน้าที่เติมในส่วนที่ขาด และตัดแต่งในส่วนที่เกินออก ทำแล้วทำให้สวย-หล่อขึ้น บุคลิกดีขึ้น และเกิดความมั่นใจมากขึ้น ถ้าเป็นศาสตร์จีนก็เรียกว่า “โหงวเฮ้ง” ซึ่งทำแล้วต้องดีขึ้น สวย-หล่อขึ้น และไม่เปลี่ยนคาแรคเตอร์หรือตัวตนของคนคนนั้นไปมาก “การทำศัลยกรรมตกแต่งความงามที่ถูกต้องคือ การทำให้เป็นธรรมชาติ และใช้วัสดุที่เป็นธรรมชาติให้มากที่สุด หรือนำมาจากร่างกายของตัวเองอย่างไขมัน เป็นต้น กรณีที่จำเป็นถ้าต้องใช้วัสดุทดแทนควรเลือกวัสดุที่ได้มาตรฐานทางการแพทย์เท่านั้น”
    นพ.ชลธิศระบุว่า ปัจจุบันการทำศัลยกรรมความงามพัฒนาก้าวไกลทั้งความเชี่ยวชาญและประสบการณ์จากแพทย์ และอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัยครบครัน ทำให้การผ่าตัดศัลยกรรมไม่ใช่เรื่องใหญ่อีกต่อไปแล้ว เช่น การทำตาสองชั้น และการดึงหน้า ฉะนั้น อยากสวย-หล่อ แบบเป๊ะปัง!! ไม่พัง! และไม่โป๊ะ! ต้องศึกษาก่อนตัดสินใจและยึดหลักความพอดีและธรรมชาติ ท่องไว้ให้ขึ้นใจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"