เจ้าของรีสอร์ทดังเมืองกาญจน์ ยอมทุบทิ้งเอง17หลังรุกอุทยานฯเขาแหลม


เพิ่มเพื่อน    

8 ต.ค.63 - นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า นางคณิสรา เชฐบัณฑิตย์ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ "พัสสาพาฎา รีสอร์ท" ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี หลังจากได้ปิดประกาศคำเตือนครั้งสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ให้ทายาทหรือผู้จัดการมรดกของนางสาวจารุภา เดชจินดา ผู้เสียชีวิต เจ้าของรีสอร์ท "พัสสาพาฎา รีสอร์ท" ที่ปลูกสร้างบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาแหลม 2 ไร่ 3 งาน ให้รื้อถอนรีสอร์ทดังกล่าวจำนวน 17 หลัง รวมมูลค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้างประมาณ 15 ล้าน บาท ไปให้พ้นจากอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ภายใน 7 วัน

จากการตรวจสอบพบว่า ทายาทของนางสาวจารุภาได้ยินยอมรื้อถอนรีสอร์ทดังกล่าวจำนวน 17 หลังไปให้พ้นจากอุทยานแห่งชาติเขาแหลม โดยได้ใช้รถขุดทุบทิ้งรีสอร์ทดังกล่าวออกไปจนหมด โดยเชื่อว่าคงเกรงกฏหมายใหม่ เพราะหากครบกำหนด 7 วันแล้ว เจ้าของรีสอร์ทยังดื้อแพ่ง ไม่ยอมรื้อถอน ทางอุทยานแห่งชาติเขาแหลมจะเข้าดำเนินการรื้อถอนรีสอร์ทดังกล่าวโดยทันที และจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา "ฝ่าฝืนประกาศคำสั่งรื้อถอนของหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ตามกฎหมายอุทยานแห่งชาติฉบับใหม่ ซึ่งมีโทษจำคุก 1 ปีถึง 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 แสนบาท และปรับอีกวันละ 1 หมื่นบาทอีกด้วย

นายนิพนธ์ เปิดเผยต่อว่า หลังการทุบทิ้งรีสอร์ทดังกล่าวออกไปจนหมดแล้ว จะนำพื้นที่ของรีสอร์ทดังกล่าวมาปลูกฟื้นฟูป่าต่อไป โดยใช้ชื่อว่า "สวนป่าธรรมชาติเขาแหลม" เพื่อความยั่งยืนมั่นคงถาวร ในการฟื้นฟูป่าในพื้นที่ดังกล่าวตลอดไป


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"