'เพื่อชาติ'ซัด'บิ๊กตู่'ต้นตอปัญหาประเทศแนะจริงใจเลิกตีกินทางการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

 

9 ต.ค.63- นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า กรณีที่คณะกรรมาธิการพิจารณารับหรือไม่รับหลักการญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมฝ่ายค้าน พยายามซื้อเวลาด้วยการอ้างว่าจะต้องทำประชามติถามประชาชนก่อนว่าจะเห็นด้วยกับการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) หรือไม่  การกระทำดังกล่าวเป็นการแสดงให้เห็นชัดเจนว่า ฝ่ายรัฐบาลต้องการซื้อเวลาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญมากกว่า  

"อยากให้รัฐบาลทำงานอย่างตรงไปตรงมา เพราะญัตติที่ฝ่ายค้านเสนอต่อที่ประชุม มีการเขียนรายละเอียดชัดเจน รวมทั้งขั้นตอนการทำงานการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งหมด หากอ่านโดยละเอียดจะทราบถึงวัตถุประสงค์ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ไม่ได้แก้เพื่อประโยชน์ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง"นายสงคราม กล่าว

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า ความพยายามซื้อเวลาด้วยการโจมตีพรรคฝ่ายค้าน หวังตีกินทางการเมืองไม่เกิดประโยชน์อะไรกับประเทศ เพราะสถานการณ์ปัจจุบันประเทศประสบปัญหาทุกด้าน ดังนั้นทุกฝ่ายต้องช่วยกันหาทางออก รัฐบาลไม่ควรมาโจมตีกันทางการเมืองเพื่อประโยชน์ของตัวเองและเอาชั่วให้คนอื่น

“ทางออกจากปัญหาที่ดีที่สุดคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องแสดงความจริงใจ และเลิกลอยตัวเหนือปัญหา ลงมาแก้ปัญหาด้วยตัวเอง เพราะต้นตอของปัญหาคือพลเอกประยุทธ์ ความพยายามซื้อเวลาของรัฐบาลไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศแต่อย่างใด หากทุกฝ่ายจริงใจร่วมกันแก้รัฐธรรมนูญจะทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้อย่างแน่นอน” นายสงคราม กล่าว 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"