ตร.ร่วม กทม.ติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม 5,000 ตัว จุดเสี่ยงอาชญากรรม


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค.63 - พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. ได้เปิดเผยข้อมูลกรณีการติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) 5,000 ตัว ทั่วกรุงเทพมหานคร ว่า นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ในฐานะโฆษก MEA พร้อมด้วย นายคมสัน ทองศิริ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้านครหลวง (สฟน.) และคณะ เข้าพบ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะเป็นพื้นที่นำร่อง โดย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. ได้รายงานความพร้อมของพื้นที่ที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดเสี่ยงในพื้นที่ 50 เขตของกรุงเทพมหานคร ซึ่งกล้องวงจรปิด (CCTV) 5,000 ตัวนี้ ถือเป็นเครื่องมือสนับสนุนในการหาพยานหลักฐานให้แก่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อเกิดเหตุและมีความจำเป็นต้องเร่งเดินหน้าแก้ไขปัญหาจุดเสี่ยงในการก่ออาชญากรรม

ในการนี้ สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้านครหลวง นาย คมสัน ทองศิริ ได้เข้าร่วมหารือถึงความจำเป็นที่ต้องเร่งเดินหน้าแก้ไขปัญหาดังกล่าวและมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดความร่วมมือในโครงการนี้โดยการไฟฟ้านครหลวงพร้อมที่จะให้บริการในการติดตั้งรวมถึงสนับสนุนด้านต่างๆที่เป็นสาธารณประโยชน์ร่วมกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมไปถึงการบูรณาการความร่วมมือด้านต่างๆ อาทิ การดูแลบำรุงรักษาไฟส่องสว่างในพื้นที่จุดเสี่ยงหรือพื้นที่อันตราย ทั้งนี้จะได้มีการประสานความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอขอบคุณการไฟฟ้านครหลวงที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของพี่น้องประชาชน โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ภายใต้นโยบาย “เป็นองค์กรบังคับใช้กฎหมายที่นำสมัย ในระดับมาตรฐานสากล เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"