นายกฯเข้าสภาฯเชิญ 'ชวน' ร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ พ.อ.ประพัฒน์


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ตลอดทั้งวันที่ 9 ตุลาคม แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะมีภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ก็ได้ใช้ช่วงเวลาว่างในการเดินสายไปยังทั้งที่ทำเนียบองคมนตรีและอาคารรัฐสภา เพื่อเรียนเชิญบุคคลสำคัญร่วมในงานพระราชทานเพลิงศพของบิดา พ.อ.ประพัฒน์ จันทร์โอชา ในวันที่ 22 ต.ค.นี้ เวลา 17.00 น. ณ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร 

จากนั้นเวลา 15.35 ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยใช้เวลาในการหารือประมาณ 10 นาที ทั้งนี้ นายกฯยังได้มอบเหรียญพระพุทธรูป พระพุทธเมตตาเสนานาถ แก่นายชวนด้วย   

ต่อมาเวลา 16.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบว่า วันนี้มาเพื่อเชิญนายชวนไปร่วมงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงศพของบิดา เพราะนายชวนเป็นผู้ใหญ่จึงต้องเดินทางมาเชิญด้วยตัวเอง นอกจากนี้ นายชวนยังได้มอบต้นลิ้นมังกรให้เป็นที่ระลึก ไม่มีความหมายอะไร แค่ชื่อดูน่ากลัว แต่ท่านบอกว่าเป็นต้นไม้ช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังได้หารือถึงแนวทางการทำงานร่วมกันในสภา  โดยตนยืนยันในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาลและเป็นนายกฯ ได้กำชับกับทุกคนในการกวดขันการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบให้ดีที่สุด เพราะถือว่าเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลด้วย และยังได้ยืนยันกับนายชวนว่าตนไม่ได้ขัดแย้งกับใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพรรคการเมืองต่างๆ เพราะถือว่ามาตามกระบวนการประชาธิปไตยและตามรัฐธรรมนูญ ถือเป็นส.ส.ผู้ทรงเกียรติทุกท่าน   

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ตนมองที่ประโยชน์ว่าส่วนใหญ่อยู่ที่ใคร รัฐบาลต้องทำหน้าที่ให้กับคนทั้งประเทศ จะไม่มองว่าส่วนนี้เป็นของรัฐบาล หรือส่วนอื่นๆเป็นของพรรคร่วม ต้องเฉลี่ยให้ถึงทุกจังหวัด ทุกพื้นที่  โดยวันนี้กำลังสั่งการให้งบประมาณลงไปทุกพื้นที่ และใช้อย่างคุ้มค่า วันนี้ความขัดแย้งในการทำงานไม่มีแน่นอน แต่ที่เห็นก็คงจะเป็นข้างนอก ซึ่งอยากฝากทุกคนทำให้บ้านเมืองปลอดภัยมีเสถียรภาพ โดยเฉพาะตอนนี้ก็ยังมีสถานการณ์โควิด รัฐบาลพยายามปลดล็อกและนำมาตรการต่างๆมาใช้เพื่อให้เศรษฐกิจหมุนเวียน แต่หากรัฐบาลสั่งการไป แต่ประชาชนไม่เห็นชอบก็ทำลำบาก เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้คุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งตนก็สั่งไม่ได้ จึงได้บอกว่าขอให้ไปหาวิธีการที่เป็นไปได้ในการยืดชำระหนี้.   
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"