'หมอระวี' ลั่นทำหน้าที่สมภาคภูมิ หลัง ป.ป.ช.สอบปมพัดลมไปรษณีย์คูคต


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค.63 - นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กำลังดำเนินการตรวจสอบกรณีที่ทำการไปรษณีย์คูคต ต.คูคต อ.ลําลูกกา จ.ปทุมธานี ได้ติดตั้งพัดลมจำนวน 30 ตัว ในพื้นที่ห้องเพียง 45 ตารางเมตร แต่ใช้พัดลมราคาสูงถึงตัวละ 6,000 บาท รวมถึงกรณีส่อทุจริตจัดสร้างตู้ไปรษณีย์ว่า เป็นเรื่องที่ดีสอดรับกับสิ่งที่ตนได้ออกมาตีแผ่ข้อมูล และเคลื่อนไหวเรียกร้องให้มีการตรวจสอบตั้งแต่เดือนสิงหาคมจนถึงปลายปีที่แล้ว เพราะกรณีดังกล่าวมีความชัดเจนว่าผิดปกติ ติดตั้งพัดลมในจำนวนที่มากเกินความจำเป็นและราคายังสูงกว่าราคาท้องตลาดอย่างมาก จึงอยากให้ป.ป.ช.เร่งสอบข้อเท็จจริง พ่วงกับความไม่โปร่งใสในอีกหลายกรณี ไล่ตั้งแต่โครงการตู้ไปรษณีย์ยักษ์มูลค่า 7.1 ล้านบาท และงบปรับปรุงที่ทำการไปรษณีย์ 4 สาขา รวม 32 ล้านบาท ซึ่งพบความผิดปกติในการจัดซื้อจัดจ้าง และอีกหลายโครงการที่มีแนวโน้มว่าอาจจะมีการทุจริต เช่น NEW CA POST 1,000 ล้าน, RFID 43 ล้าน ,ศูนย์ไปรษณีย์โคกกลอย 60 ล้าน ,ดิจิทอลชุมชน 20 ล้าน จึงขอฝากไปยัง ป.ป.ช.ด้วย

“การตรวจสอบของผมในครั้งนั้น ทำให้มีการฟ้องหมิ่นประมาทและฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 40 ล้านบาท แต่ผมไม่กังวลเพราะเป็นการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติและงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งเป็นภาษีจากคนไทยทั้งชาติ เมื่อ ป.ป.ช.ยื่นมือเข้ามาตรวจสอบแล้ว ก็อยากให้สะสางปัญหาความไม่โปร่งใสที่เกิดขึ้นกับไปรษณีย์ไทยในอีกหลายกรณี ตามที่ผมได้เคยเปิดข้อมูลไปแล้วด้วย โดยเรื่องนี้ไม่ควรล่าช้า เพราะประชาชนจับตาดูอยู่ สำหรับผมถือว่าปฏิบัติหน้าที่ลุล่วง สมกับการเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทยอย่างเต็มภาคภูมิ” นพ.ระวี กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"