นายกฯติดตามสถานการณ์อุทกภัยใกล้ชิด สั่งเฝ้าระวังและช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วน


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

10 ต.ค.63 - นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามสถานการณ์อุทกภัย และนำ้ป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ เช่น ปากช่อง จังหวัด นครราชสีมา เพชรบุรี และพื้นที่อื่นๆ พร้อมทั้งรับรายงานการดำเนินการเพื่อช่วยเหลือประชาชน และบรรเทาสาธารณภัย สำหรับพื้นที่น้ำท่วมส่วนใหญ่ส่งผลกระทบต่อการสัญจร และบ้านเรือนประชาขน นายกฯได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยงข้อง ทั้งพลเรือน ทหาร และท้องถิ่นทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน เกี่ยวกับสถานการณ์และเร่งช่วยเหลือ พร้อมรีบระบายน้ำออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันน้ำที่จะไหลมาสมทบ

นอกจากนั้น นายกฯ ยังได้สั่งการเพื่อแก้ปัญหา เช่น ให้เร่งเพิ่มการขุดลอกลุ่มน้ำสาขา ทำพนังกั้นน้ำ ทั้งนี้ นายกฯยังกำชับให้ทุกหน่วยงานที่ได้สั่งการให้เตรียมความพร้อมไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ได้ให้ความสำคัญกับการบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนและต่อเนื่อง ไม่ทอดทิ้งให้ประชาชนที่ประสบกับความลำบากจากอุทกภัยฉับพลันนี้ และหากประชาชนต้องการความช่วยเหลือให้รีบติดต่อ เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานของรัฐที่พร้อมให้การช่วยเหลือตลอด 24 ชม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"