ลมหนาวมาแล้วนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยไปสัมผัสความเย็น'กิ่วแม่ปาน'เช้านี้9องศา


เพิ่มเพื่อน    

 

11​ ต.ค.- บรรยากาศที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ยอดดอยสูงสุดในประเทศเริ่มหนาวเย็นต่อเนื่องทำให้นักท่องเที่ยวต่างทราบข่าวก็เดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวได้สมใจ โดยยอดนักท่องเที่ยวเช้าวันนี้สะสมตั้งแต่ขึ้นมาค่ำเมื่อวาน นักท่องเที่ยวชาวไทย 2,415 คน ต่างชาติ 36 คน ยอดรวมจำนวน 2,451 คน​ มากสุดในรอบปีนับแต่เริ่มหนาวและวิกฤตโควิด-19 ยานพาหนะจำนวน 745 คัน ส่วนอุณหภูมิกิ่วแม่ปานลดลงมาเหลือเพียงเลขตัวเดียววัดได้  9 องศาเซลเซียสแล้ว ส่วนยอดดอยอินทนนท์วัดได้ 12 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์วัดได้ 15 องศาเซลเซียส บนดอยอุณหภูมิลดลงต่อเนื่องสภาพท้องฟ้าเปิดนักท่องเที่ยวไม่ผิดหวังกับการชมแสงแรกของวัน​ สัมผัสไอหนาวแรกของช่วงปลายฝนเข้าสู่ต้นฤดูหนาวของประเทศ เช้าวันนี้นักท่องเที่ยวหนาตากลับมาคึกคักเพื่อยืนรอชมแสงแรก ณ จุดเช็คอินสุดนิยมกิ่วแม่ปาน 

อย่างไรก็ตามคาดว่า​ หลังจากหมดฝนอากาศหนาวต่อเนื่องจะมีปริมาณนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวบนดอยอินทนนท์มากขึ้น เพราะความสวยงามของธรรมชาติตามจุดต่างๆ แล้ว ความงดงามของทะเลหมอกช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่งดงามที่สุดสามารถชมได้หลายจุดให้นักท่องเที่ยวมีมุมถ่ายภาพเซลฟี่เช็คอินเพิ่มขึ้น ทั้งนี้นักท่องเที่ยวขึ้นมาจะต้องปฎิบติตามมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดถึงจะไม่มีการแพร่ระบาดในประเทศก็ตาม ต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ และสแกนแอพพลิเคชั่น​ไทยชนะตามจุดที่ยังจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยวเข้าไป​ ทั้งนี้ก่อนวิกฤตโควิด-19​ ช่วงหนาวจัดและเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับ​ปีใหม่​มีนักท่องเที่ยว​มากถึงวันละ​ 2-3​หมื่นคน​ แต่ปีนี้ทางอุทยานฯได้เตรียมรองรับและไม่ให้มีการกระจุกตัวมากเกินไปเพื่อป้องกันความเสี่ยงของโควิด-19​ ด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"