‘พลอย’เปิดชีวิตม่ายลูกติด หย่า‘ปีเตอร์’ได้สิทธิเลี้ยงลูกคนเดียว


เพิ่มเพื่อน    

 

          หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ ได้เปิดใจสัมภาษณ์ พลอย-พลอยพรรณ ทวีรัตน์ อดีตภรรยา ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล เกี่ยวกับปัญหาครอบครัว และชีวิตแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องเลี้ยงดูลูก 2 คน ร้อยเปอร์เซ็นต์ ในรายการ ถามสุดซอยWeekend น. ทางช่องเนชั่น ช่อง 22

          “กับพี่ปีเตอร์คบกันประมาณปีนึง แล้วอยู่บ้านเดียวกันก็ประมาณปีนึง ตอนหย่ากัน ถ้านับตั้งแต่จดทะเบียนหย่าก็ 4 ปีได้แล้วค่ะ เรื่องแบ่งหน้าที่ดูแลบุตรตรงนี้เป็นสิ่งที่พี่เตอร์เขาพูดไปแล้ว พลอยพูดได้ สิทธิ์เลี้ยงลูกเป็นของพลอย 100 เปอร์เซ็นต์ มันสะดวกกว่า เพราะพี่เตอร์ต้องเดินทาง พออยู่คนละบ้าน ปัญหาที่ตอนแรกพลอยเจอคือพลอยพาลูกออกนอกประเทศไม่ได้ ต้องให้พ่อเซ็นร่วม โดยเฉพาะคนจดทะเบียนสมรส เวลาจะพาลูกไปเมืองนอก ต้องพาลูกไปทำที่เขต ให้เขตทำจดหมายมา แล้วให้พ่อเขาเซ็นรับรู้

          อย่างพี่หนุ่มหย่าแล้ว ได้เขียนไว้หรือเปล่าว่าบุตรอยู่ในความดูแลของใคร ถ้าอยู่ในความดูแลของพี่ก็จบ ถ้าพี่จะพาวีจิไปต่างประเทศก็ไม่มีปัญหาค่ะ ตอนนี้ที่พี่ต้องทำ พี่ต้องเอาใบหย่าพร้อมจดหมายที่พี่ทำเอาไว้ไปแปลและให้เขาแสตมป์ว่าอันนี้ถูกกฎหมาย เวลาไปต่างประเทศ อย่างหนูกับลูกคนโตหน้าไม่เหมือน เขาก็จะแบบ ยูเอาเด็กคนนี้มาเดินทางอะไรยังไง เราก็โชว์ใบหย่าและจดหมายแนบว่าเรื่องราวเป็นยังไง เขาก็จะโอเค ลูกอยู่กับยูร้อยเปอร์เซ็นต์ จบ เขาให้เราผ่าน

 

 

          หน้าที่แม่บรรยายไม่หมดจริงๆ 100 เปอร์เซ็นต์ทำในส่วนของแม่ แต่พลอยต้องทำในส่วนของพ่อด้วย พลอยทำประมาณ 180 (หัวเราะ) ถ้าคนติดตามไอจีจะรู้ พลอยพาลูกไปเดินป่า ไปทำกิจกรรมที่แอดเวนเจอร์มากๆ พลอยเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ แต่เราต้องทำเพราะลูกเราเป็นผู้ชาย อย่างที่วันนึงพี่อาจต้องใส่ชุดซินเดอร์เรลล่าเป็นเพื่อนลูกได้ เพราะพี่ต้องทำหน้าที่เป็นแม่ด้วย การที่บางทีลูกชายอยู่ในกลุ่มผู้หญิงทั้งหมด แม่ด้วย พี่เลี้ยงด้วย เราจะทำยังไงให้ลูกเราได้รับความเป็นผู้ชายเข้มแข็ง อย่างพลอยโดนมีดบาด พลอยก็บอกว่าไม่เป็นไรลูก ทายาเดี๋ยวหาย เราต้องสอนให้ลูกเข้มแข็งและแมน มีความเป็นสุภาพบุรุษ พี่หนุ่มมาที่บ้านพลอยได้นะ มาสอนความเป็นลูกผู้ชายให้ลูก ส่วนพลอยไปที่บ้านพี่ได้ ไปสอนว่าผู้หญิงต้องทำยังไง

          บางทีการมีลูกเราต้องมาแย่งสิทธิกัน ยื่นข้อเสนอกัน คือถ้าเรามีปัญหากันเราควรตกลงกันให้จบตั้งแต่วันแรก การตกลงของเราไม่ต้องมานั่งพูด ทำตามข้อตกลงให้เรียบร้อย คุณมีหน้าที่ดูแลค่าใช้จ่าย คุณทำหน้าที่ของคุณ คุณเจอได้เท่านี้ๆนะ ค่าใช้จ่ายเป็นเรื่องลำบากนะ เราก็ต้องเข้าใจเขาเขาก็ต้องเข้าใจเรา เรื่องการเจอ ถ้าคุณบอกว่าจะมาเจอลูก 2 เดือนกี่ครั้งทำให้ได้ตามนั้นนะ มากกว่านั้นได้แต่อย่าน้อยกว่านั้นเพราะลูกต้องการคุณมาก อย่าทำให้น้อยกว่าข้อตกลง แค่นี้พลอยถือว่าโอเค

          โสดมากี่ปี โหคุณพี่ขา หนูยังไม่เคยมีแฟนใหม่หลังหย่าสามีเลย ก็ 4-5 ปีแล้วค่ะ ไม่มีคนมาจีบเลย พอเป็นแม่ม่ายไม่รู้คิดไปเองคนเดียวหรือเปล่า เขาจะชอบคิดว่าเราง่ายๆ เหมือนเราไม่ต้องคิดอะไรมากเพราะไม่มีอะไรเหลือให้คิดแล้ว บางคนก็คิดแบบนี้ บางคนมามีลูกมีเมียหลอกเรา ตอนนั้นช่วงแรกๆนะ ตอนหลังๆต้องแอบสอบถามก่อน บางทีอันนี้เป็นเรื่องน่ากลัวสำหรับเรา พลอยเลยรู้สึกว่าถ้ามีคนจีบอย่าเรียกว่าจีบเลย เรียกว่าเข้ามาคุยขำๆก่อนดีกว่า พอเราสอบถามว่าเป็นยังไง ถ้าไม่ได้ก็บอกว่าเป็นพี่น้องเป็นเพื่อนกันดีกว่า คิดมีครอบครัวใหม่ไหม ยังไม่ได้ทำหมันเลยค่ะ (หัวเราะ) ลูกสาวก็เคยคิดอยากจะมีค่ะพี่ อายุเราไม่ถึงขนาดต้องปิดตัว"

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม purploy


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"