โฆษกก้าวไกลป้อง'ทอน-พิธา'ใช้สิทธิพลเมืองร่วมชุมนุม ฉะ'ธนกร'อยู่ในกะลาประจบนาย


เพิ่มเพื่อน    

12 ต.ค. 63 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายธนกร วังบุญคงชนะ  เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นในวันที่14 ตุลาคมนี้ มีพรรคการเมืองบางพรรคอยู่เบื้องหลัง พร้อมยังพาดพิงถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลที่ประกาศร่วมชุมนุม หมายถึงอยู่เบื้องหลังม็อบนักศึกษาครั้งนี้ว่า นายธนกรผึ่งหูฟังให้ดี  การที่ทั้ง 2 ท่านออกมายืนยันว่าจะร่วมการชุมนุมไม่ได้หมายความว่าต้องอยู่เบื้องหลัง แต่พวกเรามีจุดยืนทางการเมืองเดียวคือเรียกร้องประชาธิปไตยตามสิทธิที่พลเมืองควรจะได้ และพวกตนคือผู้ที่เคียงข้างประชาชน พร้อมชนกับเผด็จการเสมอมา ไม่มีเหตุผลใดที่จะไม่ร่วมการชุมนุมในครั้งนี้

"ผมขอฝากไปยังคุณธนกร คุณเองก็มีความรู้อยู่ในแวดวงการเมืองไม่คิดจะเรียนรู้สถานการณ์ปัจจุบันเลยหรืออย่างไรหรือเอาแต่หลับหูหลับตาประจบนาย ผมอยากให้คุณธนกรวางหน้าที่องครักษ์พิทักษ์นายไว้สักครู่แล้วพินิจพิจารณาให้ดีว่า สถานการณ์เมืองในประเทศไทยเดินทางมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร หากไม่ขาดสัมปชัญญะจนเกินไปผมคิดว่าสามารถหาคำตอบได้ไม่ยาก และหากรัฐบาลมีศักยภาพในการทำงานสามารถแก้ปัญหาของประชาชนได้จริง ไม่ว่าจะธนาธรหรือพิธาก็คงไม่สามารถนำประชาชนออกมาได้ คุณควรหยุดนิสัยดูถูกผู้อื่นเสียที วันนี้คนที่ควรดูถูกที่สุดคือนายธนกรผู้ที่ไม่ยอมรับความจริงว่ารัฐบาลไม่สามารถบริหารประเทศได้ต่อไป”  ณัฐชา ระบุ

โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวด้วยว่า เมื่อสถานการณ์ประเทศไทยมาถึงทางตันเช่นนี้ ทำไมประชาชนจะไม่มีสิทธิ์ออกมาเรียกร้อง คนทั้งประเทศตื่นรู้ ตาสว่างกันหมดแล้ว เหลือแต่นายธนกรที่ยังอยู่ในกะลา เคาะเท่าไรก็ไม่ออกมา ทำหน้าที่ประจบนายรายวัน อีกประการด้วยความหวังดีหากอยากมีอนาคตทางการเมืองอย่างมีเกียรติโปรดยืนข้างประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"