รื้อถอนแล้ว! หอถังประปาทรุดเอียงใช้งานไม่ได้ หลังชาวบ้านทนเสี่ยงอันตรายมาเกือบ 10 ปี


เพิ่มเพื่อน    

ปิดตำนานหอถังประปาสูง 20 เมตร ทรุดเอียงใช้การไม่ได้ ที่บ้านหนองเรือ จ.บุรีรัมย์ อบต.นำรถแบล็กโฮรื้อถอนทิ้งแล้ว หลังเสี่ยงอันตรายชาวบ้านและผู้สัญจรไปมาเกือบ 10 ปี

13 ต.ค.63 - นายสมบูรณ์ เรืองศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ถลุงเหล็ก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้นำเจ้าหน้าที่ พร้อมว่าจ้างผู้รับเหมานำรถแบล็กโฮเข้าทำการรื้อถอนหอถังประปา ซึ่งเป็นแบบแท็งค์ปูน ขนาดใหญ่สูงประมาณ 20 เมตร ตั้งอยู่บริเวณริมสระน้ำทางเข้า-ออกหมู่บ้านหนองเรือ หมู่ 6 ต.ถลุงเหล็ก ซึ่งมีสภาพทรุดเอียงใช้การไม่ได้ และเสี่ยงอันตรายกับชาวบ้านรวมถึงผู้ที่สัญจรผ่านไปมา นานเกือบ 10  ปี

พร้อมกันนี้ก็ได้ทำการเก็บเศษซากเหล็ก และปูนไปทิ้งให้เรียบร้อยด้วย เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน หลังจากที่ทำการรื้อถอนถังประปาทรุดเอียงดังกล่าวออก ก็สร้างความโล่งใจให้กับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงและผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านไปมา บางคนบอกว่าเป็นการปิดตำนานหอถังประปาเอียงเพราะเห็นสภาพแบบนี้มาเกือบ 10 ปีแล้ว

นายสมบูรณ์ บอกว่า หอถังประปาดังกล่าวก่อสร้างเมื่อประมาณปี 2552 ซึ่งตอนแรกก็ใช้การได้ตามปกติ แต่พอมีโครงการขุดลอกสระน้ำก็เกิดดินสไลด์ จนทำให้ถังประปาดังกล่าวทรุดเอียง ที่ผ่านมาทาง อบต.ก็จ้างบมาทำการซ่อมแซม และใช้สลิงดึงยึดเอาไว้ แต่ก็แก้ปัญหาได้ชั่วคราว ชาวบ้านก็ร้องเรียนอยากให้เอาถังประปาดังกล่าวลงเพราะกลัวจะล้มทับบ้านเรือน หรือเป็นอันตรายกับผู้ที่ผ่านไปมา

ล่าสุดจึงได้ตั้งงบประมาณว่าจ้างผู้รับเหมารื้อถอนทิ้งเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน ทั้งนี้ยังได้จัดหาถังน้ำประปาสำรอง และขุดเจาะบ่อบาดาลพร้อมติดตั้งระบบพลังแสงอาทิตย์ เพื่อให้ชาวบ้านมีน้ำประปาใช้อีกด้วย

ขณะที่นายพล ดาวดายรัมย์ ส.อบต.บ้านหนองเรือ ต.ถลุงเหล็ก บอกว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านและผู้สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวก็หวาดระแวงเกรงกว่าถังประปาดังกล่าวจะล้มทับ จึงร้องเรียนให้ทาง อบต.หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรื้อถอนออกเพราะก็ใช้การไม่ได้อยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาก็เพียงมาซ่อมแซม และใช้สลิงดึงยึดเอาไว้ ก็ยังสร้างความกังวลใจให้กับชาวบ้าน ซึ่งล่าสุดทาง อบต.ได้มาดำเนินการรื้อถอนออก ก็รู้สึกโล่งใจจะได้เกิดความปลอดภัยกับชาวบ้าน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"