จิตอาสาชาวลำปางรวมพลังทำความสะอาดแม่น้ำวัง ตั้งปณิธานทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา


เพิ่มเพื่อน    

13 ต.ค.63 - ที่บริเวณสวนสาธาณะเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา (เขื่อนยาง) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมจิตอาสา “ปณิธานความดี ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา” เพื่อร่วมกันทำความสะอาดแม่น้ำวัง ซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญและสายหลักของชาวลำปาง เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีส่วนราชการประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน

พิธีเริ่มต้นด้วยประธานได้ยืนประจำจุดด้านหน้าโต๊ะหมู่บูชาพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ถวายความเคารพ จากนั้นประธาน ยืนประจำจุดด้านหน้าโต๊ะหมู่บูชาพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ถวายความเคารพ และเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ

จากนั้นกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุฯ ทุกคนถวายความเคารพ และกล่าวคำปฎิญาณว่า เราทำความดีเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ 3 รอบ ก่อนที่จะยกมือขวาขึ้นและกล่าวคำว่า “เฮ้” พร้อมกัน 

หลังจากนั้นจิตอาสาได้ทยอยแบ่งกลุ่มเพื่อออกทำความสะอาด ตามสองฝั่งแม่น้ำวัง  เก็บขยะ ตัดต้นไม้ ส่วนผู้ที่มีเรือก็นำเรือมาพายเก็บขยะในกลางแม่น้ำวัง และประกอบแพยาวเพื่อเก็บขยะตลอดแนวแม่น้ำวังบริเวณสะพานพัฒนาภาคเหนือมายังเขื่อนยาง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"