ดินสไลด์บ้านพักหรูหวิดพังถล่ม ผู้ว่าฯภูเก็ตรุดสอบพร้อมสั่งปิดพื้นที่อันตราย


เพิ่มเพื่อน    

13 ต.ค.63 - นายโสภณ ทองไสย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ปภ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากเทศบาลตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต ว่าได้เกิดดินสไลด์บริเวณโครงการหมู่บ้านหรูร่มไม้ชายเล ซอยย่ารื่นอุทิศ ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ที่เกิดเหตุเป็นบ้านของนักธุรกิจที่ซื้อไว้เพื่อเป็นที่พักตากอากาศ จะเข้ามาพักเป็นครั้งคราวโดยขณะเกิดเหตุไม่มีคนพักอาศัยในบ้าน ซึ่งเดิมมีการก่อสร้างเป็นกำแพงป้องกันดินถล่มแต่มีความมั่นคงแข็งแรงไม่เพียงพอ เทศบาลตำบลรัษฏา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของสำนักงานปภ.จังหวัดภูเก็ต และเจ้าของแปลงที่ดินด้านล่างที่ดินสไลด์ลงมาเข้าตรวจสอบพื้นที่ความเสียหาย

ต่อมา เวลาประมาณ 14.00 น. นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยว่าที่วิกรม จากที่ ปลัดจังหวัดภูเก็ตเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และสั่งการให้เทศบาลตำบลรัษฎาและหน่วยงานที่เกี่ยวดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ในการสั่งปิดพื้นที่อันตราย ระงับการใช้อาคาร ตรวจสอบโครงสร้างอาคาร การก่อสร้าง และการปรับปรุงซ่อมแซมให้เกิดความมั่นคงแข็งแรง รวมทั้งการเคลื่อนย้าย ผู้ที่อยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงไปอยู่ในที่ปลอดภัย มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ ในเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเเละเสียชีวิต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"