ทวิตเตอร์ไล่ปิดบัญชีปลอมเป็นคนดำหนุน'ทรัมป์'


เพิ่มเพื่อน    

โฆษกของทวิตเตอร์เผยเมื่อวันอังคารว่า แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแห่งนี้ระงับบัญชีปลอมหลายบัญชีที่อ้างตนว่าเป็นคนแอฟริกันอเมริกันที่สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และมีผู้ติดตามหลายพันรายภายในเวลาไม่กี่วัน

    คำแถลงของโฆษกบริษัททวิตเตอร์ ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโก กล่าวว่า ทีมงานของทวิตเตอร์กำลังทำงานอย่างขยันขันแข็งเพื่อตรวจสอบกิจกรรมนี้ และจะดำเนินการตามกฎของทวิตเตอร์ หากพบว่าทวีตเหล่านี้ละเมิดกฎ

    ดาร์เรน ลินวิลล์ อาจารย์จากมหาวิทยาลัยเคลมสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลผิดๆ ทางโซเชียลมีเดีย ได้เผยแพร่ตัวอย่างบัญชีทวิตเตอร์ปลอมบางบัญชีที่ใช้ใบหน้าคนผิวดำสร้างจากดิจิทัล "ถูกแล้วผมเป็นคนดำ และผมลงคะแนนเลือกทรัมป์" ลินวิลล์แชร์ตัวอย่างหนึ่งที่ทวีตภายใต้ชื่อว่า เท็ด คาเทีย เมื่อวันที่ 17 กันยายน "พวกเสรีนิยมไม่ชอบแน่ แต่ผมไม่แคร์" ทวีตนี้ถูกแชร์ 6,000 ครั้ง และเรียกยอดไลค์ได้มากกว่า 16,000 ไลค์

    ลินวิลล์กล่าวว่า บัญชีพวกนี้ส่วนใหญ่ใช้ภาพของคนอเมริกันจริงๆ เป็นภาพโปรไฟล์ และบางบัญชีมีผู้ติดตามนับแสนราย ทวิตเตอร์ระงับโปรไฟล์ที่ตรวจพบเหล่านี้ เพราะพวกเขาหลอกลวงผู้ใช้งานทวิตเตอร์เกี่ยวกับเจตนาและตัวตนของพวกเขา จึงถือเป็นการบิดเบือนการอภิปรายสาธารณะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"