เหลืองอร่าม2ฝั่งราชดำเนิน


เพิ่มเพื่อน    

 

หลากกลุ่มจงรักภักดีรวมตัวกันพรึ่บ! สองฝั่งถนนราชดำเนิน "อดีตพุทธะอิสระ หมอวรงค์ หมอเหรียญทอง กปปส." นำมวลชนพร้อมใจสวมเสื้อสีเหลืองเฝ้าฯ รับเสด็จในหลวง-พระราชินี ยืนยันจุดยืนจงรักภักดีและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ใครจะจาบจ้วงล่วงละเมิดมิได้

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 14 ตุลาคม ประชาชนเสื้อเหลืองนับพันคนทยอยเดินทางเข้ามาสมทบกับนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ตลอดหน้ากระทรวงศึกษาธิการ และประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล บริเวณถนนราชดำเนินนอก เพื่อจับจองที่นั่ง พร้อมถือพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง ร.10 และ ร.9 และสมเด็จพระราชินีทั้งสองรัชกาล เพื่อรอรับขบวนเสด็จฯ
     นายสุวิทย์ได้เดินทำความเข้าใจกับประชาชนที่รอรับเสด็จ และ หากกลุ่มคณะราษฎรเคลื่อนขบวนผ่านมาที่บริเวณนี้ให้พูดว่า "สาธุ" เพียงเท่านี้ อย่าไปด่าท่อหรือแสดงความไม่พอใจกลุ่มมวลชนดังกล่าว เพราะจุดประสงค์ของพวกเรามาเพื่อแสดงพลังความจงรักภักดี และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ต้องการทะเลาะกับใคร
    สำหรับบรรยากาศบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ฝั่งประตู 5 กลุ่มคณะกรรมการเครือข่ายไฟฟ้า-ประปาและยา เพื่อชาติประชาชน (คฟปย.) และกลุ่มของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้รวมตัวกับกลุ่มไทยภักดี นำโดย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี รอรับขบวนเสด็จฯ เพื่อแสดงพลังความจงรักภักดีและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งใครจะจาบจ้วงล่วงละเมิดมิได้
    ทั้งนี้ นพ.วรงค์พร้อมด้วยนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม., น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เดินทางมาเยี่ยมเยียนประชาชนที่รอรับเสด็จบริเวณริมถนนราชดำเนินนอก หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ใกล้สะพานฆัมวานรังสรรค์ ขณะเดียวกันในบริเวณดังกล่าวก็เปิดเพลง "หนักแผ่นดิน" ด้วย
     โดย นพ.วรงค์ได้กล่าวกับประชาชนว่า วันนี้เราตั้งใจมาให้กำลังใจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งประชาชนมาจำนวนมาก ตั้งแต่ลานพระบรมรูปทรงม้าถึงวัดพระแก้ว ซึ่งไม่ทราบว่าประชาชนมากี่แสนคน รวมทั้งกลุ่มไทยภักดีมีความมุ่งมั่นที่จะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักของคนทั้งประเทศ จึงต้องออกมายืนยันจุดยืนในวันนี้ เพื่อไม่ให้สถาบันพระมหากษัตริย์ถูกรังแกจากผู้ไม่หวังดี
    ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ส.ส.และอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขาธิการพรรค, นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์, น.ส.จุฑาทัตต เหล่าธรรมทัศน์, นายชุมพล จุลใส นายวิทยา แก้วภราดัย เป็นต้น เดินทักทายประชาชนเสื้อเหลืองที่รอรับเสด็จบริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์
     นายสุเทพกล่าวว่า ตนและคณะมาในนามพสกนิกรชาวไทยเพื่อรับและส่งเสด็จในนามส่วนตัว ไม่ใช่ในนามพรรค และที่นัดหมายกันจุดนี้ เพราะเห็นว่าเป็นลานกว้าง มองเห็นง่ายและสะดวกไม่มีเจตนาอย่างอื่น แม้จะอยู่ใกล้กับกลุ่มที่มีการชุมนุม ก็ไม่กังวลว่าจะเกิดการปะทะ เพราะส่วนใหญ่เป็นคนสูงอายุที่มาเพื่อแสดงความจงรักภักดี ไม่ได้มีเจตนาเป็นอื่น ไม่มีเจตนาเผชิญหน้าหรือท้าทายกับใคร แล้วจะรอจนส่งเสด็จกลับ
    ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เวลา 16.35 น. เมื่อขบวนรถยนต์พระที่นั่งเคลื่อนผ่านในพื้นที่ ประชาชนได้พร้อมใจกันเปล่งเสียงทรงพระเจริญดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ ทั้งนี้ ในพื้นที่ยังได้เกิดเหตุการณ์กลุ่มประชาชนเสื้อสีเหลืองปะทะกันกับกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎรในช่วงเวลาดังกล่าวด้วยเช่นกัน เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎรได้เข้ามาก่อกวนในพื้นที่รอรับเสด็จ
    ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมสถานการณ์และนำตัวบุคคลดังกล่าวออกจากพื้นที่ไปทันที เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อขบวนเสด็จฯ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่ตรึงกำลังไว้โดยรอบ
    โดยทันทีที่ขบวนเสด็จฯ ผ่านในจุดนี้ ทางอดีตพระพุทธะอิสระได้ประกาศขอบคุณประชาชนที่มาร่วมแสดงพลังจงรักภักดีในวันนี้ ก่อนที่จะแยกย้ายทยอยเดินทางกลับบ้าน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
    ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์? ในพระบรมราชูปถัมภ์ จ.ปทุมธานี วันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา นำคณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ร่วมกิจกรรม VALAYA จิตอาสาปณิธานความดี ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา โดยมีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม คณะผู้บริหาร นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ต้อนรับ
     โดยนายกฯ และ ครม.ได้ร่วมรับฟังบรรยายศูนย์เรียนรู้ศาสตร์พระราชา จากอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ และเยี่ยมชมฐานภูมิพลังแผ่นดิน จากนั้นร่วมพิธีเปิดกิจกรรม "VALAYA จิตอาสาปณิธานความดี ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา"
     พล.อ.ประยุทธ์?กล่าวในช่วงท้ายกับนักศึกษาว่า “มีใครจะถามอะไรลุงไหม ถามว่าเมื่อไหร่ลุงจะไปสักที เพราะร้อนแล้วใช่ไหม ลุงก็ร้อนเหมือนกัน แต่ไม่ร้อนนะ ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ
    "ถ้าเราไม่รู้จักบ้านเมือง ไม่รู้จักประเทศของเราเอง เราจะทำอะไรไม่ได้เลย เราต้องรู้บ้านเมืองของเรา ทรัพยากรของเรา คนของเรา นิสัยคนของเรา วัฒนธรรมของคนไทยเป็นอย่างไรมันพ้นจากตรงนี้ไปไม่ได้หรอก เราถึงจะปรับเปลี่ยนได้ จะรื้อทุกอย่างทีเดียวทำไม่ได้หรอก”
    ทั้งนี้? ในระหว่างหว่างแจกพันธุ์พืชผักให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พล.อ.ประยุทธ์ได้ถ่ายรูปร่วมกันอย่างใกล้ชิด ชาวบ้านต่างให้กำลังใจและยืนยันให้การสนับสนุนนายกรัฐมนตรีต่อไป  ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ยิ้มรับและกล่าวกับประชาชนย้ำๆ ซ้ำๆ ว่า "อย่าเปลี่ยนแปลงนะ"
    หลังเสร็จสิ้นกิจกรรม? ผู้สื่อข่าวถามถึงสถานการณ์การชุมนุมหลังประชาชนส่วนหนึ่งเป็นห่วงการเผชิญหน้าของคนสองกลุ่ม โดยครั้งแรกนายกฯ โบกมือปฏิเสธให้สัมภาษณ์ แต่ต่อมาในขณะที่นายกฯ นั่งรถรางได้หันมาเห็นสื่อจึงกล่าวว่า ไม่มีอะไรหรอก
    ผู้สื่อข่าวถามว่า? เสร็จภารกิจตรงนี้จะเข้าทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ฉันก็ทำงานตามปกติ ส่วนในทำเนียบรัฐบาลมีเจ้าหน้าที่ทำงานกันอยู่แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"