เอ็มบีเคเตรียมพลิกโฉมใหญ่หันโฟกัสลูกค้าชาวไทย


เพิ่มเพื่อน    

 

15 ต.ค. 2563 นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน)  (MBK) เปิดเผยว่า  แนวทางในการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ จะให้ความสำคัญไปกับการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนไทยให้มากขึ้น เนื่องจากในอดีตศูนย์การค้าเอ็มบีเค มีชาวต่างชาติที่มาจากหลายประเทศ อาทิ กลุ่มประเทศอาหรับ มุสลิม อินโดนีเซีย เยอรมัน และจีน เข้ามาใช้บริการมากกว่า 60-70% แต่ในปัจจุบันสถานการณ์ไม่เอื้อต่อการเดินทางของนักท่องเที่ยว แน่นอนว่าศูนย์การค้าหลายแห่งได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทำให้ต้องมีการปรับตัวกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ยังคงสามารถดำเนินธุรกิจได้ต่อเนื่อง 

สำหรับแผนงานของบริษัทได้วางงบประมาณเบื้องต้นไว้ที่หลักพันล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงศูนย์การค้าฯ ให้ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคชาวไทยให้มากขึ้น โดยเฉพาะร้านอาหารที่มองว่ายังคงไปได้ท่ามกลางวิกฤติเช่นนี้ จึงเริ่มทยอยเติมเต็มร้านอาหารเข้ามาในพื้นที่ชั้น G และ ชั้น 2 ที่ติดกับทางเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอส ตอนนี้มีร้านอาหารและเครื่องดื่มที่คอนเฟิร์มแล้วประมาณ 9 ร้านค้า และยังมีอีกหลายแบรนด์ที่อยู่ในขั้นตอนการเจรจา เบื้องต้นในโซนร้านอาหารส่วนนี้จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00 - 05.00 น. ขึ้นอยู่กับแบรนด์ที่จะเปิดให้บริการว่าจะเป็นช่วงไหน 

ขณะเดียวกันบริษัทยังเตรียมปรับปรุงพื้นที่บริเวณชั้น 3 ซึ่งเดิมทีจะมีกลุ่มสินค้าแฟชั่น ร้านจำหน่ายทองคำ จิวเวลรี่ เพื่อมาเป็นศูนย์รวมจำหน่ายสินค้าจีไออีกด้วย โดยจะคัดเลือกสินค้าในแต่ละฤดูตลอด 12 เดือนแต่ละปีเข้ามาจำหน่าย นับว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางของการผลักดันสินค้าจีไอ ซึ่งที่ผ่านมาศูนย์การค้าฯ ค่อนข้างจะมีชื่อเสียงและร้านจำหน่ายของที่ระลึกแก่ชาวต่างชาติอยู่แล้ว และร้านเหล่านั้นได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา  

นอกจากนี้ ยังมีแผนสร้างโซนเพื่อการศึกษาหรือศูนย์รวมสถาบันกวดวิชาใจกลางกรุง ชั้น 4,5,6 ตั้งเป้าเป็นเลิร์นนิ่งฮับ (Learning Hub) โดยเริ่มเปิดให้บริการบ้างแล้ว อาทิ สถาบัน KPH และจะเปิดเต็มรูปแบบครบ 19 สถาบันในต้นปี 2564 โดยชั้น 5 จะเป็นโซนบริการความงาม ตอบโจทย์กลุ่มผู้ปกครองที่มาดูแลบุตรหลาน ส่วนชั้น 4 โซนโทรศัพท์มือถือยังเป็นแม็กเน็ตที่สำคัญ โดยจะปรับพื้นที่ให้สวยงามมีพื้นที่ระหว่างทางเดินมากขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายคนไทยกว่าที่ผ่านมา 

“เมื่อก่อนเราไม่เคยจัดโซนในศูนย์ฯ ตอนนี้นับเป็นการรีโนเวทครั้งใหญ่ตั้งแต่ดำเนินธุรกิจมา และจะเห็นความเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป จากเดิมคนไทยมาเดินแล้วไม่รู้จะซื้ออะไร ก็จะมีทางเลือกมากขึ้น เพิ่มสินค้ากลุ่มอาหาร เพราะต้องยอมรับว่ากลุ่มแฟชั่นค่อนข้างชะลอตัว คาดการณ์ว่าตั้งแต่ 1 มกราคม 2564 จะเห็นภาพชัดเจน แล้วเสร็จภายในปี 2564 และสามารถดึงผู้เข้าใช้บริการได้มากขึ้น” 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"