กลุ่มคณะจุฬาฯ ปลุก "ผูกโบว์ขาว" เวลา16.45 น. วันนี้ ที่จุฬาฯ แสดงสัญลักษณ์เสรีภาพแสดงออกทางการเมือง


เพิ่มเพื่อน    


15ต.ค.63- กลุ่มเยาวชนที่ใช้ขื่อ"คณะจุฬาฯ "ออกแถลงการณ์ ต่อกรณีการจับกุมแกนนำม็อบคณะราษฎร เมื่อเช้ามืดวันนี้ความว่า 

 

คณะจุฬาฯ  มีจุดยืนที่ชัดเจนในการเรียกร้องให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยอันแท้จริงที่ประชาชนทุกคนมีศักดิ์ศรีและคุณค่าความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน เราสนับสนุนเสรีภาพของการชุมนุมโดยสันติวิธี ซึ่งทุกคนสามารถมีพื้นที่ปลอดภัยในการแสดงออกทางความคิดของตน เราไม่อาจยอมรับการใช้กฎหมายและอำนาจรัฐอย่างอยุติธรรมได้จากสถานการณ์ในปัจจุบันได้แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลได้ใช้กฎหมายเพื่อขัดขวางการแสดงออกทางการเมืองโดยสันติวิธีของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นกาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานครเมื่อเช้าวันที่ 15 ตุลาคม 2563 โดยพยายามเชื่อมโยงว่า การชุมนุมของคณะราษฎรเป็นการชุมนุมที่กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ทั้งที่การชุมนุมดังกล่าวเป็นการชุมนุมอย่างสงบสันติและปราศจากการใช้ความรุนแรง รวมถึงการที่เจ้าหน้าที่รัฐใช้อำนาจอย่างเกินกว่าเหตุและไม่เป็นไปตามหลักสากล เข้าสลายการชุมนุมและจับกุมประชาชนผู้เข้าร่วมและแกนนำของการชุมนุมสิ่งเหล่านี้สะท้อนถึการปิดกั้นและคุกคามประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย และถือเป็นความพยายามในการละเมิดสิทธิและเสรีภาพของประชาชนอย่างชัดเจนเราเชื่มั่นในสิทธิสรีภาพและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ สันติวิธีคือแนวทางที่เรายึดมั่นเพื่อยืนยันความรักในความยุติธรรมและมนุษยภาพของคนทุกคน นี่คืออุดมการณ์ที่เราเชื่อมั่นว่าในที่สุดจะสามารถยุติความรุนแรงที่รัฐได้กระทำต่อประชาชนนับตั้งแต่การรัฐประหารในปี 2557


ดังนั้น คณะจุฬาฯ ร่วมกับเครือข่ายนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยต่าง ๆ ขอเชิญชวนนิสิตนักศึกษาและประชาชนที่เชื่อมั่นในเสรีภาพทางการแสดงออกอ้เป็นหลักการพื้นฐานสำคัญของระบอบประชาธิปไตยทุกคน ให้ออกมาร่วมกัน "ผูกโบว์ขาวกับชาวประชา" ณ ลานพระบรมรูปสองรัชกาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในเวลา16.45 น. วันที่ 15 ตุลาคม 2563 เพื่อร่วมกันแสดงสัญลักษณ์อันเป็นเจตจำนงร่วมกันว่า เราทุกคนเชื่อมั่นในเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมืองที่จะต้องได้รับการรับรองและคุ้มครองจากรัฐในรั้วมหาวิทยาลัย พื้นที่แห่งเสรีภาพและสันติภาพ ไม่มีอำนาจใดจะมาพรากเสรีภาพนี้ไปจากเรได้ และเราจะไม่ยอมรับการใช้อำนาจและกฎหมายในการคุกคามและกดขี่ประชาชนเช่นนี้อีกต่อไป


เราคือ "เจ้าของอำนาจอธิปไตย" เราคือ "พี่น้อง" เเราคือ "ประชาชน"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"