กรุงศรีเข้าถือหุ้น 50% ของเอสบีไฟแนนซ์ในฟิลิปปินส์ขยายตลาดอาเซียน


เพิ่มเพื่อน    

 

20 ต.ค. 2563  ธนาคารกรุงศรีอยุธยา  และ ซีเคียวริตี้ แบงก์ คอร์ปอเรชั่น  หนึ่งในธนาคารชั้นนำของสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เปิดเผยถึงความสำเร็จของกรุงศรีในการเข้าซื้อหุ้น 50% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วในบริษัท เอสบี ไฟแนนซ์ คอมปานี อิงค์  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือ SBC ที่ให้บริการด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค หลังจากได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศไทยและฟิลิปปินส์ การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวดำเนินการตามข้อตกลงที่ประกาศเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2562

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ และขอขอบคุณหน่วยงานกำกับดูแลที่ให้การอนุมัติธุรกรรมนี้ การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ SBC ทำให้กรุงศรีสามารถขยายฐานธุรกิจไปยังภูมิภาคอาเซียนได้นอกเหนือไปจากตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV และยังสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการมีส่วนร่วมในการพัฒนาตลาดสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคในฟิลิปปินส์ ทั้งนี้ กรุงศรีจะสนับสนุน SBF ในด้านความเชี่ยวชาญในธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การพัฒนาช่องทางการตลาดและการขาย รวมถึงด้านการบริหารความเสี่ยงด้วย”

“ในฐานะที่ MUFG Bank เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ถือหุ้นทั้งในกรุงศรีและ SBC ความร่วมมือครั้งนี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่กรุงศรีและ MUFG มีต่อเศรษฐกิจฟิลิปปินส์ และยังตอกย้ำความมุ่งมั่นของกรุงศรีสู่การเป็นสถาบันการเงินที่ทรงพลังในภูมิภาคอาเซียน” นายอาคิตะกล่าวเพิ่มเติม

ความเชี่ยวชาญและความเป็นผู้นำตลาดของกรุงศรีในตลาดสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคในประเทศไทย จะเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งของ SBF และต่อยอดความเติบโตของพอร์ตสินเชื่อและผลิตภัณฑ์สินเชื่อต่างๆ ในตลาดสินเชื่อส่วนบุคคลในประเทศฟิลิปปินส์ โดยภายใต้ความร่วมมือนี้ SBF จะนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยในฟิลิปปินส์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"