'สุชาติ'ให้คนคิดล้มสถาบันคิดใหม่ มีชีวิตมาได้เพราะชาติสงบ


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.63- นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กล่าวถึงกรณีโพสต์เฟสบุ๊กเชิญชวนคนชลบุรีแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ว่าทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ได้ ความเห็นต่างทางการเมืองเป็นเรื่องปกติแต่การที่บางกลุ่มก้าวล่วงสถาบัน ลบหลู่สถาบัน ประชาชนที่รักสถาบันมีมากมายมหาศาลรับไม่ได้ เหตุการณ์ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาขวางขบวนเสด็จสมเด็จพระราชินี ตนได้รับโทรศัพท์ทั้งวันทั้งคืนว่าจะปล่อยให้คนเหล่านี้ทำแบบนี้ได้อย่างไร เพราะเหมือนเป็นการทำร้ายจิตใจเขา การแสดงพลังในเย็นวันนี้(20 ต.ค.) หลายฝ่ายก็อยากแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้อง และตนเองก็สนับสนุนสิ่งที่ถูกต้อง 

สำหรับตนไม่เคยว่าหรือตำหนิใครที่คิดเห็นต่างทางการเมือง แต่คนเราต้องเคารพสิทธิและเสรีภาพของกันและกัน ไม่ทำร้ายจิตใจสิ่งที่คนไทยยึดเหนี่ยว ทุกคนเกิดมาได้รับการสอนเรื่องของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ หลายคนอาจจะเห็นในเพจของตนที่เชิญชวนให้ประชาชนมาแสดงพลัง ที่ผ่านมาตนยึดมั่นเรื่องนี้มาตลอดทั้งชีวิตไม่ได้ยึดติดว่าจะมีตำแหน่งอะไรแต่ยึดติดว่าเป็นคนไทย และส่วนตัวเชื่อว่ามีจำนวนมากกว่าด้วยที่เขาอยากออกมาแสดงพลังเพื่อให้รู้ว่าเขารักสถาบัน อยากฝากไปยังกลุ่มที่คิดก้าวล่วงสถาบันหรือที่คิดจะล้มล้างสถาบัน อยากให้คิดและทบทวนชีวิตตัวเองเสียใหม่ ว่าที่ผ่านมาชีวิตเกิดมาได้ประเทศชาติสงบสุขมาได้ถึงทุกวันนี้เพราะเรามีสิ่งที่ยึดเหนี่ยว คือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตนในฐานะนักการเมือง และในฐานะผู้นำชุมชน ได้รับการเลือกตั้งมาก็มีกลุ่มพี่กลุ่มน้องกัลยาณมิตร ก็อยากที่จะออกมาปกป้องสถาบันก็เป็นสิ่งที่ถูกต้อง

เมื่อถามว่าการที่รัฐมนตรี โพสต์เชิญชวนเองทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าปลุกม็อบ นายสุชาติ  กล่าวว่า ไม่ใช่ม็อบเพราะถ้าม็อบคงต้องจัดไปชนกัน แต่นี่ไม่ใช่ ตนไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง วันนี้เราคนไทยซึ่งรักสถาบันสุดขั้วหัวใจทนดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ คนที่ออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบัน ก็เหมือนกับกลุ่มเยาวชนที่ออกมาแสดงพลังให้เปลี่ยนแปลงล้มล้างสถาบัน เขาก็ยังออกมาได้ตรงนี้ก็เหมือนกัน คนที่จะมาแสดงพลังในเย็นวันนี้เท่าที่ตนทราบ เขาก็ต่างคนต่างมา ไม่ได้มีการเกณฑ์คนมา

ถามว่าการชุมนุมแสดงพลังของกลุ่มปกป้องสถาบัน จะมีทุกวันเหมือนกลุ่มม็อบเยาวชนหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เท่าที่ทราบกลุ่มปกป้องสถาบันไม่ได้มีที่ชลบุรีจังหวัดเดียว แต่มีที่จังหวัดอื่นๆด้วยที่จะรวมตัวกันในวันต่างๆ ส่วนจะมีทุกวันหรือไม่ก็ขึ้นอยู่ที่ประชาชน และเรื่องข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมนั้น เรื่องนายกฯและออกเป็นเรื่องของสภามีฝ่ายค้านคอยตรวจสอบ ถ้ารัฐบาลมีการทุจริตหรือคอร์รัปชันก็ว่ามาเลย และการที่เรียกร้องให้นายกฯ ลาออก ให้ลาออกเพื่ออะไร ส่วนที่ผู้ชุมนุมบกจะมีบิ๊กเซอร์ไพซ์นั้น อยากให้รู้ว่าไม่ใช่มีแค่พวกเขาเพียงกลุ่มเดียว กลุ่มต่างๆ ในประเทศไทยมีมากกว่าเขาเป็นร้อยเท่าพันเท่า พวกคุณแค่กลุ่มหนึ่งที่เห็นต่างแล้วจะมาเปลี่ยนตรงนั้นตรงนี้มันไม่ใช่ทุกคนต้องยอมรับกติกา

ซักว่า การเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญจะทันต่อการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นขณะนี้หรือไม่นายสุชาติ กล่าวว่า ก็เป็นเกมอย่างหนึ่งที่ฝ่ายค้านอยากทำ แต่ถ้าจะตีกินกันแบบไม่มีข้อมูลหรือเอาข้อมูลเท็จมาพูด ก็ต้องเอาหลักฐานมาพูดกัน เราเองเป็นรัฐบาลก็ต้องหักล้างด้วยหลักฐานที่เรามี เมื่อถามว่า นายกฯ ได้ทราบเรื่องที่จะมีการรวมตัวปกป้องสถาบันที่จ.ชลบุรี หรือไม่ นายสุชาติกล่าวว่า ทางฝ่ายความมั่นคง คงมีการรายงานอยู่แล้ว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"