ศธ. ตั้ง คกก.4 ชุด แก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนของนักเรียน  หารือนัดแรก 26ต.ค.


เพิ่มเพื่อน    

 

 

20ต.ค.63 -นายสมเกียรติ ตั้งกิจวาณิชย์ ประธานคณะกรรมการพิจารณาข้อร้องเรียนของนักเรียน นักศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการฯ ชุดดังกล่าว ที่ประชุมได้ตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหานักเรียนและนักศึกษาทั้งเรื่องทรงผมนักเรียน เครื่องแบบนักเรียน การปรับหลักสูตรการเรียนกาาสอน โดยแบ่งคณะกรรมการออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.คณะทำงานด้านการละเมิด การกระทำความรุนแรง และความปลอดภัยในสถานศึกษา 2. คณะทำงานด้านกฎระเบียบที่ล้าหลังของสถานศึกษาที่กระทบต่อนักเรียน นักศึกษา 3. คณะทำงานด้านการแสดงออกทางการเมืองในสถานศึกษา และ 4. คณะกรรมการพิจารณาในประเด็นเครื่องแบบ ทรงผมนักเรียน โดยคณะกรรมการชุดที่ 4 จะนัดหารือ ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมมองว่าปัญหานักเรียนนักศึกษาเป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ โดยเฉพาะสถานศึกษาจะต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้เด็กมีสิทธิเสรีภาพอย่างเต็มที่ในการแสดงออก ซึ่งเราไม่ควรไปจำกัดสิทธิการลงโทษนักเรียน หรือแม้กระทั่งปัญหาการคุกคามทางเพศต่อนักเรียน รวมถึงเราเชื่อในศักยภาพของนักเรียนที่มองโลกก้าวแบบก้าวไปข้างหน้าอย่างเสรี


ด้านนายวีระ แข็งกสิการ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การที่ศธ.ดำเนินการแก้ปัญหาของนักเรียนในเรื่องต่างๆ ที่มีข้อเสนอแนะมานั้น เราไม่ได้ทำเพื่อเป็นการลดกระแส แต่ต้องการให้มีการขับเคลื่อนส่งผลต่อการปฎิบัติของนักเรียนอย่างแท้จริง โดยแนวทางการแก้ปัญหาทั้งหมดได้วางแผนทั้งระยะสั้นและระยะยาว เพราะ ศธ.จริงใจต่อการแก้ปัญหาของนักเรียน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"