'ธนกร' จี้ม็อบเลิกจาบจ้วงสถาบัน เห็นใจ 'บิ๊กตู่' ห่วงใยทุกฝ่าย พยายามประคับประคองประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

21 ต.ค.63 - นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 63 ว่า อยากให้ทุกฝ่ายเห็นแก่ประเทศชาติและประชาชน ขอให้ถอยคนละก้าว ม็อบคณะราษฏรควรเคลื่อนไหวตามข้อเรียกร้องเดิม โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขอให้หยุดจาบจ้วงสถาบัน เพราะขณะนี้ประชาชนทั่วประเทศที่จงรักภักดีต่อสถาบันได้ออกมาสวมเสื้อเหลืองเคลื่อนไหวปกป้องสถาบันกันแล้วทั่วประเทศ เพราะฉนั้นขอให้น้องๆ แกนนำนักศึกษาหยุดการกระทำดังกล่าว ทั้งนี้ ตนเป็นห่วงความขัดแย้งที่จะนำไปสู่การกระทบกระทั่งกัน ไม่อยากเห็นม็อบชนม็อบ รัฐบาลเป็นห่วงเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เพราะเราเป็นคนไทยด้วยกัน วันนี้ตนเห็นใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นอย่างมาก ท่านห่วงใยทุกคนไม่ว่าจะฝ่ายไหน พยายามประคับประคองเพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปให้ได้

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนบอกเสมอว่าม็อบนักศึกษาจะออกมาเรียกร้องอะไรก็ได้ ไม่มีปัญหา พรรคการเมืองจะเคลื่อนไหวอะไรก็ไม่ว่ากัน เพราะทุกคนมีสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ แต่ขออย่างเดียวว่าอย่าจาบจ้วงสถาบัน เพราะสถาบันเป็นที่รักและศรัทธาของคนไทยทุกคน ทั้งนี้ อยากจะถามไปยังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการฯ รวมถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลด้วยว่า ทำไมต้องปฏิรูปสถาบัน ทั้งๆ ที่สถาบันพระมหากษัตริย์ดีอยู่แล้ว และไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ทำไมไม่นำเสนอแนวทางการพัฒนาประเทศให้มีความเจริญรุ่งเรือง ประชาชนอยู่ดีกินดี ประเทศมั่งคั่ง มั่นคง ถ้าประเทศไม่มีสถาบันพระมหากษัตริย์ คนไทยจะอยู่กันอย่างสงบร่มเย็นอย่างทุกวันนี้หรือ ที่ผ่านมาเมื่อประเทศเกิดวิกฤติความขัดแย้ง ประชาชนจะเข่นฆ่ากันเอง ใครเป็นคนออกมาช่วยดับทุกข์ให้ประเทศ ไม่ใช่สถาบันพระมหากษัตริย์หรือ อย่าลืมประวัติศาสตร์ ถ้าหากยังคิดว่าเป็นคนไทยก็ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว สงสารประเทศและประชาชนบ้าง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"