ถึงเวลา...ยิงจุดโทษ!!!


เพิ่มเพื่อน    

 

         ก็ดี!!!...ได้ยืดเวลาหายใจออกไปอีกซัก 2 วัน 3 วัน สำหรับการยื่นคำขาดของม็อบเด็กๆ เพื่อให้ ประยุทธ์...ออกไป คล้ายๆ กับการพักกินน้ำ กินท่า ของพวกนักฟุตบอลระหว่างรอการตัดเชือกหลังจากเตะมาครบ 90 นาที แล้วต้องต่อไปจนถึง 120 นาที อะไรทำนองนั้น โดยหลังจากนั้นถ้าใครยังแ-กใครไม่ลง ก็คงต้อง ซัดเดนเดธ หรือต้องผลัดกันยิงลูกโทษไปตามสภาพ...

       --------------------------------------------------

            คืออย่างน้อย...ก็พอได้พักแข้ง พักขา ได้ถอดหน้ากากอนามัยให้พอหายใจเข้าป่ง เข้าปอด ได้แบบเน้นๆ เนื้อๆ เพราะเท่าที่เดินไป-เดินมา แฟลชแดนซ์และแฟลชม็อบ กันมาไม่รู้กี่สัปดาห์ต่อกี่สัปดาห์เข้าไปแล้ว ไม่ว่าจะ เด็ก หรือ ผู้ใหญ่ ก็เถอะ ย่อมต้องเหนื่อย ต้องล้า กันไปมั่งตามสมควร นั่นยังไม่รวมไปถึงการออกเรี่ยว ออกแรง เอาคีมเหล็กไล่ตีตำหนวด หรือการวิ่งพล่านหนีน้ำร้อน (ประทานโทษ) หนีการฉีดน้ำผสมสี หรือผสมอะไรก็แล้วแต่ ซึ่งย่อมถือเป็นการบั่นทอนเรี่ยวแรงกล้ามเนื้อและการวางก้าม อะไรต่อมิอะไรกันไปมิใช่น้อย...

                   ------------------------------------------------------

            สำหรับพวกเด็กๆ นั้น...คงไม่ถึงกับมากมายซักเท่าไหร่ เพราะกำลังอยู่ใน วัยเจริญพันธุ์ เซลล์ต่างๆ ในร่างกายยังคงผลิตชิ้นส่วนแบบเป็นไปในทางบวก อะไรเหี่ยว อะไรหาย ก็สามารถเพิ่มเติมเสริมแต่งได้แบบทันท่วงที แต่บรรดาพวก เลียตูดเด็ก ทั้งหลายนี่สิ!!! หรือบรรดาพวกคนแก่-คนชรา ที่พร้อมยอมรับคำสั่งของเด็กๆ ไม่ว่าจะให้ไปไหน จูงไปทางไหนต่อทางไหน ก็พร้อมจะเดินตามเด็กๆ ไปแบบเซื่องๆ ในแทบทุกเรื่อง ทุกกรณี ไม่ว่าจะเดินเข้าช่อง เข้าซอง เข้าร่องแข้งของฝ่ายตรงข้าม ฯลฯ แบบชนิดน่าเสียดายความคิด-ความอ่าน ที่อุตส่าห์สะสมใส่หัวกะโหลกมาเกินกว่าครึ่งศตวรรษไปแล้วด้วยกันทั้งนั้น ประเภทนี้นี่แหละที่อาจต้องหมดแรงกาย แรงใจ ไปจนถึง หมดแรงแลบ เอาง่ายๆ โอกาสตามไปแกว่งปาก แกว่งลิ้น อยู่แถวๆ บั้นท้ายพวกเด็กๆ อาจต้องลดๆ คุณภาพและปริมาณลงไปมิใช่น้อย...

                 ------------------------------------------------------------

            แต่ก็นั่นแหละ...เมื่อต่อเวลาไปจนครบ 120 นาทีเรียบโร้ยย์ย์ย์แล้ว โดยลักษณะแนวโน้ม ดูๆ ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ท่านคงไม่คิด ถอดใจ เอาง่ายๆ คือไม่น่าจะ ผม...พอแล้ว!!! แบบท่านอดีตประธานองคมนตรี ป๋าเปรม เป็นเด็ดขาด แม้จะยอมถอยออกมา 1 ก้าว ด้วยการคิดจะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินอะไรประมาณนั้น แต่โอกาสที่จะเดินหน้าก้าวต่อไปอีกซัก 3 ก้าว 4 ก้าว หรือจนกว่าจะครบ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เอาเลยก็ไม่แน่ ก็ใช่ว่าจะเป็ง-ปาย-ม่าย-ล่ายเอาเลย แล้วคราวนี้...จะทำไงกันดี??? หรือถ้าหากท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ท่านไม่คิดจะลาออก เพราะท่านไม่ได้ทำผิดกฎหมายใดๆ แม้แต่เพียงข้อเดียว อันนี้นี่แหละ...ที่คงต้องเก็บไปนั่งคิด นอนคิด ตีลังกาคิด กันประมาณ 3 ตลบ หรือ 8 ตลบเป็นอย่างน้อย...

                -------------------------------------------------------------

            เพราะอีก 2-3 วันนับจากนี้...อะไรจะเกิด??? ก็ยังนึกภาพแทบไม่ออก แต่โดยลักษณะสีสัน บรรยากาศ คงไม่น้อยไปกว่าบรรยากาศประเภท เสือล้างสิงห์...พบ...ลิงล้างก้น อะไรประมาณนั้น หรือคงหนีไม่พ้นต้องวัดตัดสินกันด้วย การยิงลูกโทษ หรือแบบต้องหันมา ท้าดวล ชนิดไม่ว่าใครก็ใคร...คงต้อง ไป กันข้าง!!! คือถ้าหาก บิ๊กตู่ ไม่ไป...บรรดา ม็อบ ทั้งหลายนั่นแหละที่คงต้องไป โดยจะไปแบบกลับบ้าน-กลับช่องกันตามสภาพ หรือไปสู่คุก สู่ตะราง ก็แล้วแต่บุญ แต่กรรม ที่ได้เพียรพยายามสะสมเอาไว้ แต่ถ้าหากบรรดา ม็อบ ทั้งหลาย ยังไงๆ...ก็ไม่คิดจะไป โอกาสที่ บิ๊กตู่ จะนั่งเฉยๆ หรือเอามือซุกหีบต่อไปเรื่อยๆ ย่อมเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วแน่ๆ มีแต่ต้อง ทำอะไรซักอย่าง หรือ 3 อย่าง 4 อย่างก็แล้วแต่ เพื่อนำมาซึ่งบรรยากาศแห่งการ เลือกความสงบ...ต้องจบที่ลุงตู่ ขึ้นมาได้จริงๆ...

                    -----------------------------------------------------------

            อันนี้นี่แหละทั่น...ที่มันคงต้องเก็บไปคิดมาก หรือคิดเล็ก คิดน้อยก็แล้วแต่ กันแบบจริงๆ-จังๆ เพราะการ ขีดเส้นตาย การสร้างมาตรฐานเพื่อเล่นงานฝ่ายตรงข้าม โดยไม่คิดหาทางยืดๆ หยุ่นๆ เอาไว้บ้างเลยของม็อบเด็กๆ ที่ไม่เพียงแค่ รื้อสะพานถอยหลัง แทบทุกชนิดลงไปแล้ว ยังพร้อมจะรื้อทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าค่านิยม วัฒนธรรม ประเพณี แบบไม่จำเป็นต้องสนใจอดีต เอาแต่ปัจจุบันและอนาคตเข้าว่า มันเลยออกจะเป็นวิธีคิดที่ค่อนข้างจะ อันตราย อยู่พอสมควร โดยจะเป็นเพราะอารมณ์ความรู้สึกของพวกเด็กๆ เอง หรือเป็นยุทธศาสตร์ ยุทธวิธี ของพวกเลียตูดเด็ก ก็แล้วแต่จะไปวิเคราะห์ สังเคราะห์ กันเอาเองก็แล้วกัน แต่ที่แน่ๆ ก็คือ...อันตรายที่ว่านี้ มันคงส่งผลให้บรรดาเด็กๆ คงต้องตกอยู่ในบ่วงเวร บ่วงกรรม ไปอีกนานเท่านาน...

                     -----------------------------------------------------------

            โดยเฉพาะการคิดจะ พลิกฟ้า-คว่ำดิน ทั้งๆ ที่ตัวเองยังไม่น่าจะพร้อม ถึงจะมากันเป็นหมื่นๆ แสนๆ หรือล้านๆ ก็แล้วแต่ แต่ถ้าลองเทียบกับผู้ที่ยังคงยึดมั่นอยู่ในค่านิยม วัฒนธรรม ประเพณี ตามแบบฉบับของแท้และดั้งเดิม ซึ่งคงต้องยอมรับว่า...น่าจะปาเข้าไปไม่รู้จะกี่สิบล้านต่อกี่สิบล้าน ดังนั้น...ถึงแม้ตัวเองจะมี อำนาจมวลชน อยู่ภายในมือกี่กลุ่ม กี่เหล่าก็แล้วแต่ แต่ถ้าลองต้องเจอกับ “อำนาจปืน” ซะอย่าง ยังไงๆ...คงต้อง เก็บฉาก ไปจนได้นั่นแหละ และอะไรก็ตามที่มันก่อให้เกิดบ่วงเวร บ่วงกรรม โดยเฉพาะการละลาบ ละล้วง จ้วงจาบ การล่วงละเมิดต่อสิ่งที่มิบังควร จึงออกจะเป็นอะไรที่ อันตราย เอามากๆ...

                      -------------------------------------------------------------

            ยิ่งถ้าหากพยายามนำเอาสิ่งเหล่านี้ หรือ ประเด็น เหล่านี้...ไปผูกพัน ยึดโยง กับการออก-ไม่ออกของ บิ๊กตู่ ด้วยแล้ว ยิ่งโกบิ๊กไปกันใหญ่ คือแทนที่จะให้ ประยุทธ์...ออกไป เฉยๆ ดันไปดึงเอา ของสูง มาเป็นตัวเพิ่มพลังให้กับ ป.ประยุทธ์ ไปซะนี่!!! หรือกลายเป็น แนวร่วมมุมกลับ ซะเฉยเลย ดังนั้น...โดย ภาระ และ หน้าที่ ยังไงๆ ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ท่านคงมิอาจลาออกได้ง่ายๆ มีแต่ต้องหาทางสร้างความสงบเรียบโร้ยย์ย์ย์ ด้วยการ ซัดเดนเดธ อย่างมิอาจหลีกเลี่ยงและปฏิเสธ...นั่นเอง...

               -------------------------------------------------------------

            ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้... จาก Peter F. Drucker” ... There is the risk you cannot afford to take, and there is the risk you cannot afford not to take. – ความเสี่ยงบางอย่างเป็นเรื่องที่คุณไม่ควรเสี่ยง แต่ความเสี่ยงบางอย่างเป็นเรื่องที่คุณไม่เสี่ยงไม่ได้...”.

          ------------------------------------------------------------

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"