เฟซบุ๊ก 'เพนกวิน' เคลื่อนไหวส่งจดหมายจากคุก ยังห้าวได้อีกไล่บิ๊กตู่ลาออก


เพิ่มเพื่อน    

23 ต.ค.63 - เพจเฟซบุ๊ก เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำม็อบคณะราษฎร ขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำธัญบุรี โพสต์ข้อความว่า ข้อความจากเพนกวิ้นถึงพี่น้องประชาชนทุกคน พี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตยที่เคารพทุกท่านกระผมได้ทราบจากทนายว่า ทรราชย์อันมีนามว่าประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เรียกร้องให้ประชาชนยอมถอยให้รัฐบาลคนละก้าวเพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้

การกระทำดังกล่าวถือเป็นเพียงการแสดงละครทางการเมือง เพราะแท้จริง พรก.ฉุกเฉินฯ เป็นกฎหมายที่ออกมาโดยไม่มีความชอบธรรมตั้งแต่แรก และได้ถูกยกเลิกไปโดยพลังของนิสิตนักศึกษาและประชาชน ไปนานแล้ว

การยกเลิก พรก.ฉุกเฉินฯ จึงไม่มีความหมายใด ๆ ที่ทรราชประยุทธ์ฯจะสมอ้างว่าเป็นการรับฟังเสียงประชาขนได้ ต้นเหตุของปัญหาการเมืองในขณะนี้ ไม่ได้เกิดจากการชุมนุมของประชาชน แต่เกิดจากความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินของพลเอกประยุทธ์ฯ ดังนั้น หากพลเอกประยุทธ์ฯต้องการให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ ก็จะต้องลาออกจากตำแหน่งภายใน 3 วัน ตามที่ประชาชนเรียกร้อง

พลเอกประยุทธ์ฯ ไม่มีสิทธิเรียกร้องให้ประชาชนถอยแม้แต่ก้าวเดียวเพราะพลเอกประยุทธ์เป็นเพียงผู้ช่วงชิงอำนาจการปกครอง โดยวิธีการที่ผิดกฎหมาย ส่วนประชาชน คือ เจ้าของอำนาจอธิปไตยที่แท้จริง

พริษฐ์ ชิวารักษ์
23 ต.ค. 2563


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"