'เกาะแม่อุไร' ถล่ม! จนท.ปักธงแดงพื้นที่เสี่ยงเตือนนักท่องเที่ยว


เพิ่มเพื่อน    

24 ต.ค.63 -  จากเหตุการณ์หินถล่มบริเวณเกาะแม่อุไร (เกาะทะลุ) ทำให้ด้านทิศเหนือเกาะแม่อุไร ซึ่งเป็นเกาะหินปูน แตกออกเป็น 2 ส่วน  แต่ละส่วนสูงพื้นระดับน้ำประมาณ 10 เมตร โดยมีระยะห่างของสองส่วนประมาณ 5 เมตร  ความสูงของหินจากยอดถึงพื้นทะเลประมาณ 25 เมตร น้ำหนักประมาณ 30,000-50,000 ตัน สาเหตุคาดว่าเกิดจากคลื่นลมแรง และมีฝนตกหนักต่อนเองเป็นเวลานานในช่วงที่ผ่านมา 

จากการดำน้ำสำรวจพบว่า ปะการังสมอง ปะการังช่องเหลี่ยม ปะการังจาน ปะการังโขด ปะการังเขากวางพุ่ม ปะการังผิวเกล็ดน้ำแข็ง และกัลปังหา เสียหายเล็กน้อย  นอกจากนั้นบริเวณเกาะยังมีรอยแยกอยู่หลายจุด มีความเสี่ยงที่หินจะเกิดการถล่มลงมาในพื้นที่ดังกล่าว อุทยานแห่งชาติจึงได้กำหนดเป็นพื้นที่ห้ามเข้า และปักธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้น หากเข้าใกล้บริเวณดังกล่าว

นายประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เปิดเผยว่า วันนี้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ได้ดำเนินการติดตั้งทุ่นไข่ปลาและธงแดงกั้นแนวเขต เป็นสัญลักษณ์แจ้งเตือนแก่นักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ และชาวบ้าน เพื่อห้ามเข้าในบริเวณพื้นที่เกาะแม่อุไร (เกาะทะลุ) เพื่อความปลอดภัยและป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"