ป้าละมุนบ่นแบบละม่อม


เพิ่มเพื่อน    


    มีพี่ที่รักกันมากส่งข้อความมาให้ทางไลน์ หัวข้อ “ป้าละมุนบ่นไปถุยไป” โดยที่ป้าตั้งคำถามกับเด็กๆ ที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยว่า “พวกเอ็งต้องการอะไรกันวะ” แล้วป้าก็สาธยายความดีของประเทศไทยว่าดีกว่าประเทศอื่นๆ ในหลายๆ ประเด็น ขออนุญาตเอาวาทะของป้าละมุนมาแบ่งปันให้ท่านทั้งหลายได้อ่านกันหน่อย มาดูค่ะว่าป้าบ่นว่าไงบ้าง
    · เปิดน้ำ น้ำก็มา เปิดไฟไฟก็ติด 24 ชม. ไปดูยูกันดาสิ มีไหม?
    · จะหาหมอก็แค่เดินเข้าไป เจ็บมาก เจ็บน้อยก็ฟรี ใช้บัตรโน่นนี่นั่นสารพัด ไปดูอเมริกาดิ จะหาหมอต้องนัด ค่ารักษาแพงหูฉี่ ฝรั่งถึงบินมาทำฟัน มาผ่าตัดบ้านเราเยอะแยะ
    · อยากกินอะไรก็ไปปากซอย ขายตลอดวันตลอดคืน มรึงจะนอนแหกอยู่ที่บ้าน เขาก็มาส่งถึงที่ ไปดูยุโรปสิ หกโมงปิดร้านแล้ว หาแดก (ขออภัยที่ใช้คำนี้เพื่อรักษาคำบ่นของป้าเอาไว้ให้ครบถ้วนนะคะ) อะไรไม่ได้สักอย่าง
    · เป็นแฟนกัน ควงกันไปดูหนัง จากนั้นจะไปไหนต่อก็เรื่องของมรึง ไปดูมาเลย์ อินโดฯ สิ แค่จับมือถือแขนก็โดนเฆี่ยนหลังลายแล้ว
    · ผู้หญิงขับรถไม่ได้ ไปไหนกะผู้ชายที่ไม่ใช่สามีก็ไม่ได้ จะออกจากบ้านต้องคลุมหน้าคลุมตา ขออนุญาตผัวก่อน
    · ไปดูแถวตะวันออกกลางสิ ผู้หญิงแทบไม่มีสิทธิ มีเสียง
    · อยากกินเหล้า ก็ตั้งวง อายุไม่ถึงซื้อเหล้าไม่ได้ แต่แดก (ขอโทษอีกครั้งนะคะ) ได้ งงมะ? แบบนี้ใช่มะ? เสรีภาพที่พวกมรึงพูดถึง
    · มีรถไฟใต้ดิน บนดิน กำลังจะมีความเร็วสูง
    · มอเตอร์เวย์หลายสาย รถโดยสารอีกเพียบ เดินทางสะดวกสบาย ไปดูพม่า ดูลาวดิ เขามีขนาดนี้ไหม ไหนใครว่าเราไม่เจริญ
    · ตกงานก็ได้ชดเชย ลาป่วย ลาคลอดได้หมด
    · ข้าราชการกู้ได้จนเต็มเพดาน สิทธิรักษาฟรีจนพ่อแม่ลูก ดีไหมล่ะทีนี้
    · ค่าครองชีพถูกแสนถูก กับข้าว 20 บาทก็ยังมีให้เห็นเยอะแยะ ซื้อร้อยนึงต่อแล้วต่ออีก อีเชี่ย (ป้าด่าคำนี้จริงๆ นะคะ ลอกมาตรงๆ ค่ะ) ไปญี่ปุ่นกินราเม็งชามละ 500 ไม่เห็นมรึงต่อเขาสักคำ แถมยังเสือกถ่ายรูปมาอวดแบบภูมิใจอีก
    · บ้านเราไม่เหยียดเพศที่สาม สี่ ห้า ใครอยากเปิดแค่ไหน จัดไป ดารานักร้องไม่ต้องแอบ ถ่ายรูปที่นอนยับๆ มาโชว์คนยังเฉยๆ มรึงลองอยู่ซาอุฯ ดิ แค่เต้นติ๊กต๊อกก็ติดคุกแล้วอีห่_ร_ก (คำนี้ขอเขียนไม่เต็มคำนะคะ คงเติมคำในช่องว่างได้นะคะ) เสรีภาพไหมล่ะมรึง
    · แล้วใครเดือดร้อนอะไร?? มีแต่เอ็งนั่นแหละที่ทำชาวบ้านชาวช่องเขาเดือดร้อน โควิดก็พอแรงแล้ว มาเจอพวกเอ็งซ้ำเติมอีก จะเอาไปทำไมประชาธิปไตย ถ้าท้องมันยังหิว
    · ชูนิ้วเสร็จ ก็พากันไปหาแดก เงินที่ใช้จ่ายอ่ะ ก็ของพ่อแม่มรึงทำมาค้าขายใช่ไหม?? ไม่ใช่เพราะพ่อแม่เอ็งหรอกเหรอ พวกมรึงถึงยังมีแรงมาตะโกนอวดเก่งอยู่ได้ ...ถุย (ป้าแกบ่นไปถุยไปแบบนี้ค่ะ)!!
    · เอาตัวให้รอดก่อน แล้วค่อยไปทำเบ่งใส่คนอื่น
    · ค่าเทอมมรึงยังหาไม่ได้เลย จะรับผิดชอบประเทศชาติ รับผิดชอบตัวเองให้ได้ก่อนไหม..ถุย
    · พวกมรึงคิดใช่ไหมว่าตัวเองมีค่า...ใช่สิ สารพัดจะมี ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าหอพัก ค่าโทรศัพท์ ค่าเทอม ค่ากิน ค่าเที่ยว ค่าช้อป ค่าสังสรรค์เฮฮา ค่าแท็กซี่ จะเ_า (เติมเอาเองนะคะ) กันยังต้องเอาเงินพ่อแม่มรึงจ่ายค่าถุงยางเลย ฯลฯ พวกนี้ใครจ่าย กรูถามหน่อย??..ถุย..!!
    · อย่ามาบอกว่าพวกเอ็งกำลังทำเพื่อประเทศชาตินะ เอาแค่ที่บ้าน มรึงเคยช่วยแม่มรึงล้างจาน กวาดบ้าน ซักผ้าไหม?
    · พ่อแม่มรึงขายของงก..งก ส่วนมรึงนอนคุยโทรศัพท์ เล่นเกม เปิดแอร์อยู่แต่ในห้องใช่ไหม?? ถุยถุย...!!
    · แล้วอย่ามาเถียงกรูนะว่าไม่เกี่ยวกัน ถ้าอีแค่ช่วยพ่อช่วยแม่ที่เบ่งมรึงออกมายังไม่ได้ แล้วมรึงจะเต็มใจช่วยไอ้อีที่ไม่รู้จักหรอกเหรอ มรึงอย่ามาสร้างภาพ
    · จะมารับผิดชอบประเทศชาติ รับผิดชอบคนเป็นล้านๆ จะเปลี่ยนแปลงความไม่เท่าเทียม..กรูขำตายแระ....!!! มรึงแหละที่ทำตัวไม่เท่าเทียมคนอื่นเค้า ปากบอกเท่าเทียม ประชาธิปไตย เสรีภาพ กะอีแค่ดาราไม่เชียร์มรึงก็เสือกเอาทัวร์ไปลง ใครไม่เห็นด้วยกะมรึงก็ด่าเขาสลิ่ม เหยียดเขาว่าโง่ดักดาน เป็นควาย เป็นขี้ข้าเผด็จการ..นี่มันประชาธิปไตยประเภทไหนวะ..ถุย
    · มรึงเข้าใจเสรีภาพผิดไปป่าววะ? ถ้ามรึงชอบเสรีภาพนักหนา ไปลองติดโควิดที่โน่นดูสิ หรือไม่ก็ไปถูกตำรวจไล่ตีสักที แล้วมรึงจะโหยหาสิ่งดีดีในเมืองไทย
    · พวกมรึงคงเกิดมาสบายเกินไป ไม่เคยลำบาก เลยไม่มีอะไรจะทำ ทั่วโลกเขาจะอดตายกันหมดแล้วเพราะเศรษฐกิจไม่ดี พวกมรึงยังเสือกมาซ้ำเติมกันอีก
    ป้าละมุนยกมือเช็ดปาก หลังจากน้ำหมากกระจายเต็มพื้น ก่อนจะเดินอาดๆ ไปเก็บร้าน แล้วบ่นว่า "วันนี้ไม่ได้ขายของอีกแล้ว” ไม่รู้ว่าป้าจบชั้นอะไร แต่ป้าคิดดีพูดดีกว่าคนจบปริญญาเอกบางคนนะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"