'ผบช.น.'ย้ำตร.ดูแลการชุมนุมยึดหลักอดทน-อดกลั้น


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค.63- พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวถึงการดูแลการชุมนุมแยกราชประสงค์ว่า มอบหมายให้พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 และพล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6  เป็นผู้ดูแลบริเวณพื้นที่การชุมนุมแยกราชประสงค์ ส่วนบริเวณพื้นที่อื่นจะให้ตำรวจในพื้นที่นั้นๆ รับผิดชอบดูแลอำนวยความสะดวกเรียบร้อย โดยตำรวจจะทำการประชาสัมพันธ์ ขอให้ผู้ชุมนุมอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย รวมถึงปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 และช่วยตำรวจรักษาความปลอดภัย

พล.ต.ท.ภัคพงศ์กล่าวว่า ตำรวจจะรักษาความปลอดภัยให้กลุ่มบุคคล 3 กลุ่ม 1. กลุ่มผู้มาชุมนุมประท้วง 2. กลุ่มมีความคิดเห็นต่าง และ 3.ประชาชนทั่วไป เพื่อไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน เน้นการดูแลความสงบเรียบร้อย พยายามจำกัดพื้นที่การชุมนุมให้อยู่ในขอบเขต และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับบุคคลทั่วไป

"ส่วนการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมที่เตรียมเดินขบวนจากสามย่าน ไปยังสถานทูตเยอรมนีในวันที่ 26 ต.ค. เวลา 17.00 น. ตำรวจจะใช้หลักการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ร.บ.ควบคุมโรค และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยจะลดปัญหาความเดือดร้อนให้มากที่สุด ขอให้แต่ละฝ่ายปฏิบัติตามกฎหมาย"

ผบช.น.กล่าวว่า สถานการณ์การชุมนุมเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาล บช.น.พร้อมปรับตัวตามสถานการณ์การชุมนุมที่เปลี่ยนแปลง ยืนยันภารกิจหลักยังคงเดิมในการรักษาความปลอดภัย ให้ประชาชนผู้ร่วมชุมนุมและผู้ที่อยู่โดยรอบ เน้นย้ำตำรวจไม่ใช่คู่ขัดแย้งขอให้ตำรวจมีความอดทน อดกลั้น บังคับใช้กฎหมายโดยอาศัยหลักนิติศาสตร์ และรัฐศาสตร์ควบคู่กัน ยุทธศาสตร์ของ บช.น.ยังยึดหลักการ ถ้ากลุ่มผู้ชุมนุมทำตัวเหมือนน้ำ เราก็พร้อมทำตัวเป็นภาชนะรองรับน้ำ

"ผมได้กำชับตำรวจรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทั่วไป และขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมคำนึงถึงการกระทำอันอาจจะฝ่าฝืนกฎหมาย หรือเกิดความเดือดร้อนต่อประชาชนและสังคมโดยรวม" 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวต่อว่า การวางแผนจัดกำลังรักษาความเรียบร้อยในการชุมนุม จะต้องประเมินสถานการณ์ด้านการข่าวในแต่ละวัน เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมมีการติดต่อสื่อสารทางโลกออนไลน์ ทั้งมีการปล่อยข่าวจริงบ้างข่าวลวงบ้าง ตำรวจจะเน้นการดูแลประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบ จากการชุมนุมไม่ว่าทางด้านการจราจรและความปลอดภัยใน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"