'พท.'เตรียม20ขุนพลถล่มรบ.ออกตัวไม่แตะสถาบันโยนก้าวไกลทำหน้าที่


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค.63-ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุมคณะประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ในส่วนของพรรคเพื่อไทย และมีการประชุมส.ส.เพื่อเตรียมความพร้อมในเรื่องของบุคคลและประเด็นที่จะอภิปรายในวันเปิดประชุมวิสามัญระหว่างวันที่26-27ต.ค.โดยมีส.ส.เพื่อไทยเข้าร่วมประชุมอย่างคับคั่ง  

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมว่า การเปิดอภิปรายวิสามัญในวันที่ 26-27 ต.ค. ช่วงเวลา 09.30-22.00 น. พรรคร่วมฝ่ายค้านได้เวลาทั้งหมด 8 ชั่วโมง พรรคเพื่อไทยได้เวลา 240 นาที หรือประมาณ 4 ชั่วโมง พรรคเตรียมขุนพลอภิปรายไว้ 20 คน ในวันที่ 26 ต.ค. นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค กล่าวนำอภิปราย ตามด้วยตน จากนั้นเป็นส.ส.คนอื่นๆ ในวันแรกนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน จะกล่าวสรุป ส่วนการสรุปปิดอภิปราย 27 ต.ค. เป็นหน้าที่ของนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน สำหรับทีมตอบโต้ของพรรคเพื่อไทย ประกอบไปด้วย นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.  

"การอภิปรายมีประเด็นที่จะอภิปรายหลากหลาย ตั้งแต่ต้นตอ ปัญหา ข้อเรียกร้องผู้ชุมนุม พรรคเพื่อไทยได้เสนอแนวทางออกของประเทศไว้ด้วย เนื้อหาที่จะอภิปรายที่รัฐบาลกำหนดไว้ 3 เรื่องปัญหาโควิด เรื่องขบวนเสด็จผ่านผู้กลุ่มชุนุม และความไม่สงบในรูปแบบต่างๆการอภิปรายครั้งนี้พรรคจะยึดข้อบังคับการประชุมสภาฯเป็นหลัก ที่ระบุว่าหากพูดถึงสถาบันโดยไม่จำเป็น ไม่ควรมาพูดในสภาฯ สมาชิกพรรคเพื่อไทยจะระมัดระวังในเรื่องนี้ แต่เนื่องจากประเด็นดังกล่าวเป็นประเด็นที่อ่อนไหว คงจะมีการหารือกันอีกครั้งร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้านในช่วงเช้าวันที่  26 ต.ค.ก่อนการประชุมสภาฯ  

ถามว่าหากมีการพูดเรื่องสถาบัน จะเสนอให้มีการประชุมลับหรือไม่ เลขาฯพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คงอยู่ที่ประธานรัฐสภาฯว่าจะหารืออย่างไร  

ส่วนน.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สำหรับประเด็นเรื่องขบวนเสด็จนั้น เราได้หารือร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน โดยจะมีการแบ่งบทบาทการอภิปราย เพราะมีเวลาจำกัด ส่วนพรรคที่จะให้ข้อเท็จจริง อาจจะเป็นพรรคก้าวไกล แต่ทั้งนี้ก่อนประชุมสภาฯวันที่  26 ต.ค.จะมีการหารือกันอีกครั้ง  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"