อาบน้ำถูกวิธีถูกเวลา ช่วยนอนหลับสบาย


เพิ่มเพื่อน    


    คุณนายสะอาดถึงกับออกอาการเงิบ รายงานข่าวระบุว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังได้ออกมาเผยว่า ทุกวันนี้เรากำลังอาบน้ำแบบไม่ถูกวิธีอยู่ ที่สำคัญนั้นเราลืมไม่ได้ว่า กิจวัตรประจำวันที่เราคุ้นเคยกันดี หลังจากตื่นนอนในตอนเช้านั้น คือการรีบลุกขึ้นมาอาบน้ำทันที เพื่อชำระล้างร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการนอนแช่ในน้ำอุ่น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้อง สำหรับการเริ่มต้นทำงานในเช้าวันใหม่ของหลายๆ คน แต่ทว่าการชำระล้างสิ่งสกปรก ออกจากร่างกายแบบผิดวิธีในวันที่เร่งรีบ อาจกลายเป็นปัญหาสุขภาพได้อย่างคาดไม่ถึง เพราะนอกจากทำให้นอนไม่หลับแล้ว ยังทำให้คุณไม่สบายได้อีกด้วย 
    ล่าสุดแพทย์ผิวหนัง รวมถึงผลการศึกษาวิจัยทางวิทยาศาสตร์ได้ออกมาบอกว่า “อันที่จริงแล้วคุณควรหลีกเลี่ยงการอาบน้ำในตอนเช้า เพราะตามหลักฐานทางวิทยาศาสตร์นั้น คุณมักจะอาบน้ำแบบผิดๆ ในทุกๆ เช้า ดังนั้นคนรักสุขภาพทั้งหลายจึงควรศึกษาบทความข้างล่างต่อไปนี้ เกี่ยวกับผลดีและผลเสียในการชำระล้างร่างกายในตอนเช้า ตลอดจนความถี่ในการอาบน้ำ ที่จะช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีจริงๆ ตามที่แพทย์ผิวหนังระบุ
    จากข้อมูลระบุว่า การอาบน้ำตอนกลางคืนสามารถช่วยให้คุณนอนหลับได้ดี สอดคล้องกับผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร Sleep Medicine Reviews ในปี 2019 ระบุว่า “การอาบน้ำอุ่น 10 นาที ก่อนที่จะเข้านอนภายใน 1 หรือ 2 ชั่วโมง ก็จะช่วยทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น นั่นเป็นเพราะว่าหากร่างกายของคุณนั้นระบายความร้อนออกจากตัวอย่างรวดเร็ว หลังจากการที่คุณอาบน้ำเสร็จ หรือลุกออกจากอ่างแช่น้ำ ซึ่งเหล่านี้จะเป็นตัวกระตุ้นการนอนหลับตามธรรมชาติ” 
    ด้าน ดร.คริสโตเฟอร์ วินเทอร์ เจ้าของคลินิก Charlottesville Neurology and Sleep Medicine กล่าวว่า “สำหรับเทคนิคในการอาบน้ำอุ่นก่อนเข้านอน 1-2 ชั่วโมง ภายในระยะเวลา 10 นาทีนั้น เป็นวิธีของการหลอกร่างกายของคุณให้คิดว่า มันถึงเวลาเข้านอนแล้ว ขณะเดียวกันการที่คุณเข้านอนโดยไม่อาบน้ำ ก็ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ค่อนข้างอันตรายต่อสุขภาพเช่นเดียวกัน และเป็นข้อห้ามใน 25 ข้อที่ไม่ควรกระทำ” 
    สิ่งที่ลืมไม่ได้นั้น การอาบน้ำช่วยให้คุณล้างเชื้อโรคในวันที่ต้องออกไปทำธุระนอกบ้านออกไปจากร่างกาย นอกจากการอาบน้ำจะช่วยให้คุณเข้านอนหลับได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว นั่นจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณอีกเช่นกัน โดยเฉพาะการชำระล้างฝุ่นละอองที่ติดอยู่บนผิวหนังและเส้นผมของคุณตลอดทั้งวัน ทั้งนี้ เพื่อป้องกันผมของคุณแห้งเหมือนฟางข้าวนั้น ควรหลีกเลี่ยงการนำสารก่อภูมิแพ้เหล่านี้ ที่เกิดจากเชื้อโรคหรือเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ที่ติดอยู่กับเส้นผมและผิวหนังขึ้นไปเปื้อนบนที่นอนของคุณ โดยเฉพาะการที่คุณยังไม่ได้อาบน้ำชำระล้างร่างกายก่อนอนหลับพักผ่อน 
สอดคล้องกับสมาคมโรคภูมิแพ้ โรคหืด และระบบวิทยาภูมิคุ้มกันในอเมริกา ระบุว่า “สำหรับผู้ที่ไม่ชอบอาบน้ำก่อนเข้านอนนั้น เป็นสิ่งหนึ่งที่จะทำให้คุณป่วยและไม่สบายได้อย่างคาดไม่ถึง
    ที่สำคัญนั้นในช่วงที่โควิดระบาด การอาบน้ำหลังจากออกไปข้างนอกเป็นสิ่งสำคัญมาก ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญได้ชี้ให้เห็นว่า การทำความสะอาดร่างกายหลังจากที่คุณออกไปเที่ยว หรือทำธุระนอกบ้านทั้งวัน ในสถานที่ที่มีเชื้อไวรัสร้ายระบาดนั้น คุณยิ่งต้องให้ความสำคัญ กับการอาบน้ำเป็นพิเศษ เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก รวมถึงขจัดน้ำมันและสิ่งสกปรกเหงื่อ ตลอดจนเชื้อแบคทีเรียออกจากร่างกาย หรือแม้แต่การที่คุณออกไปทำงาน ในสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน และอยู่ในพื้นที่แคบๆ หรือจำกัดนั้น คุณควรรีบชำระล้างร่างกายทันทีเมื่อถึงบ้าน หรือก่อนที่จะทักทายสมาชิกในครอบครัวของคุณ ทั้งนี้ อวัยวะที่คุณควรต้องใส่ใจในการอาบน้ำมีด้วยกัน 3 ส่วน ที่คุณควรต้องล้างเป็นประจำทุกวัน”
    ที่น่าสนใจนั้นการอาบน้ำตอนกลางคืนจะดีมากสำหรับผิวของคุณ เพราะมันจะช่วยทำให้เกิดความมหัศจรรย์กับผิวของคุณ โดยเฉพาะการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับบำรุงและชำระล้างผิวกาย ในขณะที่คุณอาบน้ำในตอนเย็นถือได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะช่วยขจัดเครื่องสำอาง น้ำมันที่ผิว ตลอดจนสิ่งสกปรกต่างๆ รวมถึงมลภาวะที่สะสมมาตลอดทั้งวัน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"